La La Land thắng giải điện ảnh lớn nhất nước Anh

02:02, 13/02/2017
.

Tuy không càn quét hàng loạt như ở Quả cầu vàng như La La Land vẫn về nhà với 5 giải quan trọng trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nữ chính xuất sắc nhất cho Emma Stone ở giải BAFTA 2017.

 

Emma Stone (trái) - Ảnh: BAFTA
Emma Stone (trái) - Ảnh: BAFTA


Rạng sáng nay, lễ trao giải của Viện hàn lâm điện ảnh Anh quốc (BAFTA) mở ra cơ hội ngàn vàng khi trao giải cho những tác phẩm và diễn viên đang trên trường đua về đích tại Oscar.

Được đánh giá là giải điện ảnh cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực sản xuất phim nói tiếng Anh toàn cầu, BAFTA có 500 thành viên tham gia vào Viện hàn lâm khoa học và điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS), tức chiếm 7% số phiếu bầu chọn Oscar.

Năm nay, La La Land vẫn là con át chủ bài chinh chiến mọi mặt trận trong khi Lion - một tác phẩm đậm tính nhân văn và cổ điển, có thể sẽ tạo bất ngờ sau khi ẵm hai giải quan trọng là Nam diễn viên phụ (Dev Patel) và Kịch bản chuyển thể hay nhất.

Cùng mang về hai giải như Lion là Manchester By The Sea: Nam chính xuất sắc nhất (Casey Affleck) và Kịch bản gốc hay nhất cho đạo diễn phim là Kenneth Lonergan. Trước đó Casey bị vụt mất tượng SAG vì tai tiếng quấy rối tình dục. Chiến thắng này giúp anh trở lại tranh đua ngôi Ảnh đế với Denzel Washington (phim Fences).
 

Dev Patel - Ảnh: BAFTA
Dev Patel - Ảnh: BAFTA


Trắng tay tại BAFTA lại là cục cưng của giới phê bình - phim đồng tính da màu Moonlight. Nhận bốn đề cử trong đó có Phim hay nhất nhưng Moonlight đều gặp phải đối thủ quá lớn. Tuy nhiên, theo dự đoán với 8 đề cử tai Oscar, phim có thể vẫn chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên phụ cho Mahershala Ali.

Ngoài các giải thưởng mang tính toàn cầu kể trên, BAFTA có truyền thống trao giải cho các tác phẩm và nghệ sỹ gốc Anh. I, Daniel Blake - phim giành Cành cọ vàng của Ken Loach giành giải Phim Anh hay nhất. Tom Holland, sao nam sẽ xuất hiện vai chính trong Spider-Man: Homecoming năm nay, bất ngờ ẵm danh hiệu Diễn viên triển vọng.

 

Danh sách thắng giải BAFTA lần thứ 70

Phim hay nhất: La La Land

Phim Anh hay nhất: I, Daniel Blake

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Son of Saul (Hungary)

Phim đầu tay hay nhất: Under the Shadow

Đạo diễn xuất sắc nhất: Damien Chazelle (La La Land)

Nam chính xuất sắc nhất: Casey Affleck (Manchester By The Sea)

Nữ chính xuất sắc nhất: Emma Stone (La La Land)

Nam phụ xuất sắc nhất: Dev Patel (Lion)

Nữ phụ xuất sắc nhất: Viola Davis (Fences)

Diễn viên triển vọng (Nam và Nữ): Tom Holland.

Kịch bản gốc: Manchester By The Sea

Kịch bản chuyển thể: Lion

Quay phim đẹp nhất: La La Land

Nhạc nền hay nhất: La La Land

 

Theo ĐỨC TRẦN/Tuổi Trẻ Online

 


.