Sân chơi thú vị của người cao tuổi

03:01, 02/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Người cao tuổi (NCT) ở TP.Quảng Ngãi đã thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) văn nghệ. Đây là sân chơi thú vị của NCT, giúp các cụ thỏa niềm đam mê ca hát, đồng thời sống vui, sống khỏe và sống có ích.

TIN LIÊN QUAN

Ở TP.Quảng Ngãi hiện có 12 CLB văn nghệ của NCT. Hội NCT thành phố hằng năm đều tổ chức hội thi văn nghệ - thể thao, thu hút đông đảo  NCT tham gia. Hội thi này đã duy trì được gần 20 năm, tạo nên một sân chơi thú vị cho NCT trên địa bàn thành phố.

Đội văn nghệ của NCT thành phố đạt giải cao trong Hội thi của NCT tỉnh.     Ảnh: P.V
Đội văn nghệ của NCT thành phố đạt giải cao trong Hội thi của NCT tỉnh. Ảnh: P.V


Các CLB văn nghệ của NCT ở các phường đều có từ 20 - 50 cụ có chung niềm đam mê ca hát, nhiệt huyết với phong trào văn hóa, văn nghệ. Tiêu biểu như CLB văn  nghệ - khiêu vũ của NCT phường Trần Hưng Đạo. Chủ tịch Hội NCT phường Trần Hưng Đạo, kiêm Chủ nhiệm CLB Lê Thị Thanh Hồng, cho biết: Dù đã bước vào cái tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng nhiều NCT trên địa bàn phường nhiệt tình với hoạt động văn nghệ, tham gia đều đặn các buổi sinh hoạt CLB. Các cụ cùng nhau ca hát, tạo nên không khí vui tươi, tinh thần thoải mái, cuộc sống cũng trở nên ý nghĩa hơn.
 

Mô hình CLB văn nghệ của NCT ở TP.Quảng Ngãi được duy trì và phát huy hiệu quả. Mới đây, từ các hạt nhân nòng cốt của các CLB văn nghệ trên địa bàn thành phố, các cụ đã tập hợp và luyện tập để tham dự Hội thi Văn hóa – thể dục, thể thao NCT tỉnh lần thứ I và đoạt giải nhất trong hội diễn văn nghệ. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc đối với NCT, các cụ được ca hát để thỏa niềm đam mê nghệ thuật và cho đời thêm thú vị.

Cứ vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, CLB văn nghệ của NCT tổ chức sinh hoạt, tập luyện. Có những cụ không biết hát, biết đàn cũng đến để nghe và cổ vũ. Không chỉ là dịp để vui chơi, giải trí, ngoài thời gian luyện tập văn nghệ, các cụ cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, chia sẻ kinh nghiệm sống trong gia đình, cách nuôi dạy con cháu... Các CLB văn nghệ còn tổ chức giao lưu để học hỏi kinh nghiệm cũng như tạo mối quan hệ. “Được tham gia các tiết mục múa, hát cùng các anh chị em, tôi cảm thấy rất vui, tinh thần cũng được thoải mái. Đây thực sự là điểm vui chơi cho những NCT đam mê văn nghệ”, bà Vân Anh (72 tuổi) ở phường Chánh Lộ chia sẻ.

Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, có người là cán bộ hưu trí, có người vốn chỉ là nông dân, mỗi người một sở trường, họ đến với CLB bằng sự đam mê nghệ thuật, tạo cho những buổi sinh hoạt thêm thú vị, đặc sắc. Các CLB văn nghệ của NCT đã góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ ở địa phương, được chính quyền và nhân dân đánh giá cao. CLB văn nghệ của NCT là nơi lưu giữ những làn điệu dân ca truyền thống của quê hương, đất nước.

Chủ tịch Hội NCT TP.Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Sỹ cho biết: “Các CLB văn nghệ của NCT hoạt động tốt và hiệu quả chính là biết phát triển các làn điệu dân ca, những bài hát cách mạng. Ngoài ra, các cụ còn chịu khó dàn dựng nhiều bài múa, làm cho nội dung đa dạng, phong phú và ai cũng có thể tham gia. Đây thật sự là một sân chơi ý nghĩa và bổ ích cho NCT".

VŨ YẾN
 
                                                                                     
 


.