"Cha cõng con" tham dự nhiều liên hoan phim quốc tế

02:01, 19/01/2017
.

“Cha cõng con” (Father and Son) - phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng, trước khi dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 4.2017, đã tham dự hàng loạt LHP quốc tế và gặt hái một số thành quả nhất định.

LHP Canadian Diversity Film Festival vừa trao cho “Cha cõng con” giải Phim dài xuất sắc tháng 11.2016. Còn tại LHP Barcelona Planet, BGK đã trao cho phim giải “Quay phim xuất sắc”. Một số LHP khác như Euro Kino Czech International Independent Film cùng Canada International Film Festival chính thức lựa chọn “Cha cõng con” vào vòng đề cử.


“Một trong những khát vọng của tôi là đem “Cha cõng con” đến với bạn bè quốc tế, dù đó là liên hoan phim danh giá hay sự kiện điện ảnh có quy mô nhỏ, dù khán giả đông hay ít. Tôi tin rằng khán giả ngoại quốc sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp tâm hồn giản dị thể hiện qua câu chuyện trong phim, cũng như cảnh sắc của đất nước Việt Nam... Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mình đã làm được, và tin rằng khán giả Việt Nam sẽ đón nhận bộ phim khi nó được trình chiếu rộng rãi”, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết.

“Cha cõng con” được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên viết năm 1995 của đạo diễn Lương Đình Dũng. Chuyện phim kể về một cậu bé tên Cá luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông. Cá luôn tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù... Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể...

Bộ phim phải hoãn đi hoãn lại nhiều lần vì những lý do khách quan và cuối cùng mới hoàn tất năm 2016. Các diễn viên tham gia trong phim chủ yếu là nghiệp dư, ngoại trừ NSƯT Trần Hạnh trong vai ông mù và Ngô Thế Quân (nam diễn viên chính của Thời xa vắng) trong vai người cha. Riêng nhân vật Cá do cậu bé mồ côi Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS Việt Trì, Phú Thọ đảm nhận.

Theo V.V/LĐO

 


.