Phát động cuộc thi "Tri ân người thầy" dành cho giáo viên, HSSV

04:12, 07/12/2016
.

Dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thanh niên trường học Ttrung ương Đoàn, báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với Ban phát thanh thanh thiếu nhi tổ chức cuộc thi ”Tri ân người thầy” dành cho giáo viên, giảng viên, cán bộ, HSSV trong cả nước.
 


Nội dung cuộc thi lần này là viết về những tấm gương, kỷ niệm, những bài học, câu chuyện cảm động, ấn tượng về người thầy giáo, cô giáo, những đồng nghiệp, người bạn, người thân,... có thực đã để lại cho tác giả bài học sâu sắc, khó quên; từ đó, học hỏi, noi theo trong cuộc sống, trong học tập và công tác.

Với nội dung này, những người tham gia dự thi có thể gửi bài với nhiều chủ đề khác nhau; người tham gia có thể gửi nhiều bài dự thi, mỗi bài được trình bày dưới 1 trong 2 dạng: Văn xuôi (khuyến khích bài dự thi viết tay gửi về Ban tổ chức); thu âm câu chuyện.

Vòng sơ khảo cuộc thi được Ban tổ chức ấn định từ ngày 15/12/2016 đến 30/3/2017.

Ban tổ chức sẽ tiến hành thẩm định lại nội dung, nhân vật, chấm điểm các tác phẩm vào vòng chung khảo; mở hệ thống bình chọn cho tác phẩm từ ngày 10/4 đến 24/4/2017; tặng quà cho 1 tác phẩm có số lượng bình chọn cao nhất tại vòng chung khảo.

Ngoài ra, số lượng bình chọn vòng chung khảo sẽ là một trong những tiêu chí, căn cứ để Ban giám khảo xem xét, lựa chọn các tác phẩm đạt giải cao nhất cuộc thi.

Bài dự thi đoạt giải quán quân sẽ nhận phần thưởng trị giá 20 triệu đồng; giải nhì và giải ba lần lượt sẽ được nhận những giải thưởng trị giá lần lượt 10 triệu và 5 triệu đồng.

Ngoài ra, cuộc thi còn có hệ thống giải phụ cho các bài thi được bình chọn theo tháng, theo vòng thi, giải cho các đơn vị tham gia nhiệt tình... Các nhóm đoạt giải phụ đều nhận được giải thưởng và bằng chứng nhận của Ban tổ chức.
 

Theo Hải Bình/GD&TĐ


 


.