Lấy ý kiến về mô hình xây dựng Gian thờ Khu Chứng tích Sơn Mỹ

11:12, 05/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì cuộc họp lấy ý kiến tham gia góp ý về mô hình thiết kế xây dựng Gian thờ tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ.

 
Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn thiết kế đã trình bày phác thảo Gian thờ với diện tích 110m2, chiều cao công trình 8m tính từ cao trình nền sân. Kết cấu móng bằng bê tông cốt thép, kết cấu đỡ mái và hệ khung bằng gỗ, mái lớp ngói vây cá, nền lát gạch bát tràng. Bia, lư hương, bàn bày lễ bằng đá.
 
Công trình dự kiến có tổng vốn đầu tư gần 6 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp đã đề nghị UBND tỉnh thoản thuận bố trí nguồn vốn từ nguồn ngân sách tỉnh cho dự án Xây dựng Gian thờ tại Chứng tích Sơn Mỹ. Đối với các hạng mục chỉnh trang sân vườn, hệ thống điện chiếu sáng sân vườn, thiết bị nội thất, nội thất đồ thờ với kinh phí gần 1 tỷ đồng, sẽ được tách ra khỏi đề xuất dự án và kêu gọi xã hội hóa để thực hiện.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiệt phác thảo Gian thờ. Trong đó, có ý kiến cho rằng, vị trí Gian thờ cũng phải được xem xét kỹ càng lại để góp phần làm hài hòa mỹ quan khu chứng tích và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng thống nhất sẽ xây dựng Gian thờ Khu Chứng tích Sơn Mỹ với phần đỡ mái và hệ khung bằng gỗ và vị trí của Gian thờ như thiết kế ban đầu. Phó Chủ tịch UBN tỉnh đề nghị Ban Quản lý lưu ý cần xem xét các tỷ lệ của khối nhà cho phù hợp.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng yêu cầu Sở VH-TT&DL và Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp sớm có tờ trình để UBND tỉnh cho chủ trương về kinh phí bổ sung xây dựng Gian thờ. Các thủ tục và việc xây dựng phải hoàn thành trước ngày 16.3.2018.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.