Chào năm mới 2017: Nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc, ấn tượng

08:12, 23/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Một tuần nữa, người dân Quảng Ngãi cùng với cả nước đón chào năm mới với khí thế mới. Trong những ngày này, ngành VH-TT&DL đã chuẩn bị nhiều chương trình đặc sắc để đón chào năm mới Tết Dương lịch và Âm lịch năm 2017.

Nghệ sĩ ưu tú Châu Bình -Trưởng Đoàn ca múa nhạc của tỉnh đang cùng diễn viên, nhạc công tập luyện bài hát múa “Gởi hồn sông núi”. Anh cho hay: “ Đây là tác phẩm mở đầu cho chương trình văn nghệ được công diễn vào đêm 31.12, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh”. Cũng theo nghệ sĩ Châu Bình: Mặc dù, Quảng Ngãi vừa hứng chịu những cơn lũ kéo dài. Nhưng bước sang năm mới, Đoàn ca múa nhạc của tỉnh phải “trình làng” những tiết mục văn nghệ đặc sắc để chào mừng Đảng, mừng năm mới, ca ngợi những thành tựu nổi bật của tỉnh; tạo khí thế để toàn tỉnh bước vào thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế trong năm mới.

Đoàn ca múa nhạc tỉnh tập luyện chuẩn bị những tiết mục đặc sắc chào mừng năm mới.
Đoàn ca múa nhạc tỉnh tập luyện chuẩn bị những tiết mục đặc sắc chào mừng năm mới.


Chương trình công diễn “Chào Xuân mới năm 2017” vào đêm 31.12, Đoàn ca múa nhạc tỉnh thể hiện 12 ca khúc. Ngoài sự góp công của khoảng 30 diễn viên, nhạc công của Đoàn còn có ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ tham gia.

Trong chương trình chào năm 2017, ngoài việc chuẩn bị âm thanh, ánh sáng, hệ thống đèn led, Đoàn còn mời nhạc sĩ Lưu Quang Minh về nghiên cứu, cho ra đời tác phẩm hát múa “Gởi hồn sông núi” để anh em tập luyện. Đến nay, Đoàn đã cơ bản hoàn tất  việc chuẩn bị 12 tiết mục đặc sắc sẵn sàng cho đêm công diễn mừng năm mới.

Trong chủ đề “Chào Xuân mới năm 2017” năm nay còn có Hội thi “Tình khúc Bolero”. Qua các vòng loại, sơ khảo, bán kết đã có 19/400 thí sinh tham gia lọt vào vòng chung khảo để thể hiện những ca khúc ngọt ngào mừng năm mới. Đây là thể loại được nhiều người yêu thích trở lại trong năm qua.

Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trần Phước Hải, cho biết:  TP.Quảng Ngãi cũng đang tập trung chuẩn bị cho chương trình “Đêm hội giao thừa” đón chào Xuân mới Đinh Dậu,  Hội chợ Hoa xuân...

Chương trình “Đêm hội giao thừa” diễn ra vào đêm 27.1.2017 (tức 30 tháng chạp năm Bính Thân) tại Quảng trường  đường Phạm Văn Đồng.

Bên cạnh chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, Trung tâm văn hóa tỉnh, thành phố cũng đã lên kế hoạch trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng, tăng cường sử dụng đèn màu, màn hình led, Lasen kỹ xảo khu vực sân khấu. Đối với Đoàn ca múa nhạc tỉnh, sau khi công diễn chương trình “Chào Xuân mới năm  2017”, Đoàn sẽ tập trung vào luyện tập để phục vụ trong đêm hội giao thừa.

Một chương trình cũng khá bận rộn mà Đoàn đang chuẩn bị là chọn lựa những tiết mục mang đậm màu sắc của các dân tộc để công diễn trong những ngày cuối năm trên các huyện miền núi, tạo không khí vui tươi lành mạnh cho bà con vui xuân, đón Tết.

Bài, ảnh: MAI HẠ
 


.