Khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2016

10:11, 02/11/2016
.

Lễ khai mạc Liên hoan Phim (LHP) quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ IV đã chính thức khai mạc tối 1-11 tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đến dự cùng với sự có mặt của hơn 1.000 khách mời trong nước và quốc tế.

 

Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu khai mạc Liên hoan phim
Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu khai mạc Liên hoan phim


Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhiệt liệt chào mừng các nghệ sĩ, quan khách đã đến tham dự liên hoan. Ông Thiện nhấn mạnh, LHP đang trở thành một thương hiệu uy tín, nơi tôn vinh những tài năng điện ảnh đích thực.

Với khẩu hiệu: “Điện ảnh - Hội nhập và Phát triển bền vững”, HANIFF lần thứ IV thu hút 550 bộ phim đăng ký tham dự, trong đó có trên 300 phim dài và trên 200 phim ngắn từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế, trong đó có đạo diễn người Pháp Régis Wargnier và nữ diễn viên nổi tiếng Catherine Deneuve đã tham dự sự kiện điện ảnh quan trọng này.

Ca sĩ Trọng Tấn-Anh Thơ trình diễn mở màn đêm khai mạc LHP.
Ca sĩ Trọng Tấn-Anh Thơ trình diễn mở màn đêm khai mạc LHP.


HANIFF IV sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 1 đến 5-11, 6 rạp chiếu tại Hà Nội sẽ chiếu phim dự thi trong suốt 5 ngày diễn ra sự kiện. LHP sẽ tổ chức chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp với biểu diễn thời trang Việt Nam - Ý tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám trong các đêm 2, 3 và 4-11 nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức điện ảnh của công chúng thủ đô và khách du lịch, tăng cường quảng bá cho LHP, thu hút sự quan tâm và tham gia của công chúng.

Lễ bế mạc và trao giải được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ ngày 5-11 trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo Y.Anh/NLĐO


 


.