Bảo tàng Tổng hợp tỉnh tổng kết công tác năm 2016

09:11, 23/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.11, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp tổng kết công tác năm 2016, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đồng thời, gặp mặt nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam.
Trong năm 2016, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh đã hoàn thành tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Thực hiện tốt công tác chuẩn bị, phục vụ Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng; hoàn thành lý lịch di tích cấp tỉnh Trường Trung học bình dân miền Nam Trung Bộ và Di tích trường lục quân Quảng Ngãi.
 
Trong năm, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh cũng hoàn thành tốt 3 cuộc trưng bày chuyên đề lớn phục vụ khách tham quan, gồm:  Quảng Ngãi- Đất mía quê đường; Nghề đan tre và dệt chiếu của cư dân Quảng Ngãi- Phần 1: Vùng đồng bằng, duyên hải; Cổ vật Việt Nam qua các thời kỳ.

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp.
 
Bảo tàng Tổng hợp Quảng Ngãi cũng đã sưu tầm và hoàn thành một số lý lịch cho 84 hiện vật, tài liệu, ảnh tư liệu. Trong đó có 24 hiện vật, ảnh, tư liệu liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng; 12 hiện vật, kỷ vật kháng chiến, 2 tài liệu khoa học phụ phiên bản, bản khắc về đảo Lý Sơn và đảo Hoàng Sa mộc bản triều Nguyễn…
 
Để công tác Bảo tàng được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh đã đề xuất một số ý kiến, kiến nghị đối với lãnh đạo Sở VH-TT&DL tại cuộc họp. Trong đó, đề nghị Sở tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy định về thực hiện Thông tư 11 về sưu tầm hiện vật của bảo tàng công lập.
 
Tăng thêm biên chế và hợp đồng cho Bảo tàng để đảm bảo các yêu cầu và vị trí làm việc tại đơn vị. Đề xuất kinh phí để lắp đặt thêm một số trang thiết bị cần thiết cho hoạt động của Bảo tàng… Dịp này, các đại biểu cũng đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Ngày Di sản văn hóa Việt Nam.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.