Ra mắt sách tranh dành cho người lớn

09:10, 11/10/2016
.

NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ sách tranh dành cho người lớn của tác giả Jimmy Liao và tái bản 3 cuốn: “Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải”, “Hòn đá xanh”, “Âm thanh của sắc màu”.

 

Bộ sách tranh dành cho người lớn vừa được NXB Kim Đồng ra mắt độc giả
Bộ sách tranh dành cho người lớn vừa được NXB Kim Đồng ra mắt độc giả
 
Trong khuôn khổ của Hội sách Hà Nội, NXB Kim Đồng cho ra mắt bộ sách tranh dành cho người lớn của tác giả Jimmy Liao, đó là: “Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải”; “Hòn đá xanh”; “Âm thanh của sắc màu”; “Ôi, tình yêu”; “Nụ hôn từ biệt”. Trong đó “Ôi, tình yêu” và “Nụ hôn từ biệt” là những tác phẩm mới nhất được giới thiệu tới bạn đọc Việt Nam.
 
Jimmy Liao là tác giả nổi tiếng người Đài Loan, ông là họa sĩ tiên phong trong phong trào sách tranh dành cho người lớn. Năm 2003 tạp chí Studio Voice bình chọn ông là 1 trong 55 người châu Á sáng tạo nhất. Năm 2007 kênh truyền hình Discovery đánh giá là 1 trong 6 nhân vật có ảnh hưởng nhất Đài Loan.
 
Jimmy Liao đã sáng tạo một thế giới đặc biệt bằng màu sắc, ngôn ngữ và sự lãng mạn bay bổng đến tận cùng. Đó là thế giới hiện đại của những người trẻ hôm nay. 
 
Các nhân vật trong tác phẩm của Jimmy Liao đều là những người bình thường thậm chí có phần yếu thế trong xã hội. Đó là những nghệ sĩ nghèo trong “Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải”, là cô gái mù trong “Âm thanh của sắc màu”, là hòn đá trong “Hòn đá xanh”, là các thanh niên thị dân bình thường… Khơi gợi lòng trắc ẩn đem đến giá trị nhân văn mang tính phổ quát về con người, lẽ sống và tình người Jimmy Liao đã chạm đến những điều thẳm sâu nhất trong lòng độc giả và điều đó đã khiến các tác phẩm của ông trở nên nổi tiếng và phổ biến trên thế giới.
 
Dịch giả Phương Thúy cho biết: “Từ năm 17 tuổi, tôi đã là một người hâm mộ hoạ sĩ Jimmy Liao. Hồi ấy, tôi cứ ước ao được dịch, dù chỉ một tác phẩm của ông, sang tiếng Việt, để những người bạn của mình được cảm nhận những bức tranh đẹp như một trong mơ, những câu chuyện cảm động đến tận đáy lòng cũng như ngôn từ giàu nhịp điệu và đầy chất thơ. Vì thế, đối với tôi, việc được trở thành một trong những người giới thiệu các tác phẩm của ông đến với bạn đọc Việt Nam giống như giấc mơ đã trở thành hiện thực”. 
 
Nhân dịp ra mắt các tác phẩm của Jimmy Liao, NXB Kim Đồng đã tổ chức một buổi trò chuyện xoay quanh một chủ đề lớn trong tác phẩm của ông – Tình yêu với tên gọi “Chuyện tình yêu ai cũng có đôi điều muốn nói”. Đây là câu đề từ tác phẩm “Ôi tình yêu” của ông. Độc giả được trò chuyện cùng các khách mời đặc biệt của chương trình, đó là anh "Chánh Văn” Đoàn Công Lê Huy, nhà văn Trang Hạ và họa sĩ Thùy Cốm.
 
Theo Hoàng Lân/Hà Nội mới

.