Lần đầu đưa thơ Kiều lên lịch 2017

10:10, 03/10/2016
.

Bộ lịch "Truyện Kiều" đặc biệt được giới thiệu trong ngày khai mạc triển lãm Lịch Xuân 2017 - Những gam màu sáng tạo ngày 2/10 tại đường sách TP.HCM.

Triển lãm Lịch Xuân 2017 - Những gam màu sáng tạo nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 64 ngày Truyền thống ngành Xuất bản - In - Phát hành Việt Nam. Triển lãm đã thổi làn gió mới vào đường sách TP.HCM. Cả con đường Nguyễn Văn Bình rực rỡ màu sắc, tràn ngập không khí xuân.

 

Bạn đọc háo hức xem lịch Truyện Kiều. Ảnh: Hải An.
Bạn đọc háo hức xem lịch Truyện Kiều. Ảnh: Hải An.

 

Vào ngày khai mạc triển lãm (2/10), bộ lịch Truyện Kiều đặc biệt thu hút sự chú ý của nhiều độc giả.

Truyện Kiều là kiệt tác văn chương, di sản văn hóa mang hồn cốt nước Việt. Tác phẩm của thi hào Nguyễn Du quen thuộc với mọi người qua các bản chữ Nôm, chữ Hán, được chuyển ngữ sang nhiều thứ tiếng trên thế giới. 
 
Lần đầu, 3254 câu thơ Kiều được giới thiệu trên lịch xuân 2017. Tiến sĩ Quách Thu Nguyệt - đại diện Ban điều hành đường sách TP.HCM cho rằng: "Với việc thể hiện bằng hình thức mới, bộ lịch đặc biệt này góp phần vào việc quảng bá, phổ biến truyện Kiều đến gần hơn với độc giả. Đồng thời tôn vinh đại thi hào Nguyễn Du với những đóng góp lớn lao cho văn chương Việt Nam".
 
Bộ lịch do họa sĩ Hữu Hiếu thực hiện gồm 365 bức tranh được ông kỳ công vẽ trong 20 tháng. Mỗi bức tranh minh họa cho từng giai đoạn của cuộc đời nàng Thúy Kiều. Riêng phần thơ và chú thích Truyện Kiều dựa vào bản in Từ điển Truyện Kiều của Đào Duy Anh (in lần thứ 2 có sửa chữa bổ sung của NXB Khoa học Xã hội xuất bản 1993).
 
Bộ lịch Truyện Kiều được trưng bày tại triển Lịch Xuân 2017 - Những gam màu sáng tạo từ 1-10/10 tại đường sách TP.HCM.
 
Theo Zing.vn

.