Quách Phú Thành thắng Thử tài siêu nhí mùa đầu tiên

10:09, 11/09/2016
.

Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, Quách Phú Thành đăng quang Thử tài siêu nhí mùa đầu tiên với số điểm tuyệt đối 80 từ phía bốn vị giám khảo trong đêm gala trao giải diễn ra tối 10-9.
 

Quách Phú Thành giành giải nhất cuộc thi với tiết mục Duyên nghiệp cầm ca.
Quách Phú Thành giành giải nhất cuộc thi với tiết mục Duyên nghiệp cầm ca.


Sau hơn ba tháng tranh tài, Thử tài siêu nhí tìm được bốn gương mặt tham gia tranh tài tại đêm chung kết gồm: Quách Phú Thành (lớp dân ca cải lương), Thái Quang Hiểu (lớp nhạc nhẹ), Hồng Ân (lớp tài năng nhí) và hai anh em Tô Trung Tín – Tô Anh Thư (lớp nhảy múa).

Các bé được giáo viên chủ nhiệm của mình luyện tập và chọn lựa những ca khúc, bài nhảy đặc sắc nhất cho hai đêm chung kết và gala (đêm gala không tính điểm).

Cậu bé 11 tuổi đến từ Cần Thơ Quách Phú Thành từng bị NSƯT Hữu Quốc đánh giá thấp và từ chối nhận vào lớp học. Không nản chí, em nỗ lực học hỏi và tiến bộ qua các vòng thi với sở trường hát cải lương.

Đến với đêm chung kết, cậu bé "tài tử nhí" thể hiện hai ca khúc Lục tỉnh miền Tây và Cha con người hát rong chạm đến trái tim khán giả.

Giữ vững phong độ đó, Quách Phú Thành mang đến đêm gala với tiết mục Duyên nghiệp cầm ca. Với giọng hát “sáng” và đầy nội lực, cậu bé 11 tuổi nhận được nhiều lời khen từ phía bộ tứ giám khảo.

NSƯT Hoài Linh xúc động chia sẻ: “Ngay ngày đầu tiên cho tới bây giờ, con đã thực sự “lột xác”, có được điều đó là sự trui rèn của ông Năm (Hữu Quốc) và niềm đam mê của con làm nên một Quách Phú Thành ngày hôm nay”.

Bên cạnh đó, danh hài còn kỳ vọng và nhắn nhủ với Quách Phú Thành rằng: "Khi chú già chống gậy, chú mong nhìn thấy một kép Quách Phú Thành đứng trên sân khấu và được mọi người yêu mến”.
Quách Phú Thành thắng Thử tài siêu nhí mùa đầu tiên
Tô Trung Tín - Tô Anh Thư: Á quân cuộc thi.

Cặp đôi anh em Tô Trung Tín - Tô Anh Thư từng khiến khán giả đứng ngồi không yên tại đêm chung kết với màn bay lượn trên không uyển chuyển, nhịp nhàng. Anh em họ Tô mang đến đêm gala tiết mục nhảy sôi động, hiện đại trên nền nhạc chachacha, mang lại những phút giây thư giãn dành cho khán giả. Tô Trung Tín - Tô Anh Thư với tổng điểm 79,5 điểm, chỉ thua Quách Phú Thành 0,5 điểm, nhận giải Á quân cuộc thi.

Nữ giám khảo Đoan Trang nghẹn ngào chia sẻ: "Sau đêm nay chị không còn được gặp lại các bé nữa, không còn được thấy các bé tuy nhỏ nhưng đầy máu lửa, đầy đam mê nghệ thuật... ". Nữ ca sĩ nhắn nhủ mong các bé luôn giữ vững niềm đam mê của mình để ngày càng trưởng thành hơn và cống hiến hơn nữa cho nghệ thuật.

Với thế mạnh là giọng hát tình cảm, nội lực, cậu bé Thái Quang Hiểu từng tạo được những rung cảm đặc biệt trong lòng khán giả với tiết mục Tự nguyện tại đêm thi chung kết. Đến với đêm gala, Quang Hiểu thách thức bản thân khi chọn thể hiện những bài khó so với lứa tuổi trong liên khúc Tình ca – Tiếng sông Hương – Đêm gành Hào nghe điệu hoài lang. Phần trình diễn của Quang Hiểu được đánh giá nhỉnh hơn so với đêm thi trước.

Giám khảo Thanh Bạch cho rằng về mặt cảm xúc và diễn xuất Quang Hiểu làm rất chuyên nghiệp dù cậu bé chỉ mới 10 tuổi.

NSƯT Hoài Linh cũng khen Quang Hiểu: “Trong đêm gala này con thực sự tỏa sáng và cống hiến cho khán giả một tiết mục rất tuyệt vời”.

Cô bé H’ren Huỳnh Hồng Ân cùng vũ đoàn Rạng Đông mang đến những giai điệu tươi vui cho khán giả và làm ban giám khảo phải nhún nhảy theo điệu nhạc cùng cô bé. Với giọng hát trong trẻo, hồn nhiên và đầy màu sắc, Hồng Ân chiếm một tình cảm không nhỏ của khán giả cũng như các giám khảo.

Sau khi kết thúc tiết mục, Hồng Ân gửi lời chúc đến mọi người và ban giám khảo thật vui và có nhiều sức khỏe.

Đêm gala còn trao giải Lớp xuất sắc dành cho lớp nhảy múa của cô giáo Huỳnh Mến, giải Giáo viên chủ nhiệm xuất sắc dành cho NSƯT Hữu Quốc.
 

Theo TRIỆU DỦ/Tuổi trẻ Online


 


.