Đầu tư quán cà phê ở Quảng Ngãi: Chú trọng tạo điểm nhấn độc đáo

10:08, 26/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, trong “làn sóng” bùng nổ quán cà phê, nhiều chủ quán đã đầu tư, sáng tạo thiết kế không gian thưởng thức các loại đồ uống độc đáo, tạo điểm nhấn riêng biệt để thu hút khách hàng.

Bắt nhịp xu hướng

Là chủ tiệm áo cưới, chị Trần Đức Bích Ngân có ý định mở phim trường chụp hình cưới. Trong quá trình thực hiện, cùng với việc đầu tư phim trường, chị Ngân kết hợp bán các loại thức uống. Trong đó mỗi góc quán đều được đầu tư kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ như trưng bày các đồ gia dụng cổ điển, trang trí giỏ hoa, bóng đèn màu hay đặt vài cuốn sách, bức ảnh. Khách hàng đến uống nước đều có thể chụp hình ở nhiều góc khác nhau.

Không gian Cổ Mộc lung linh về đêm.
Không gian Cổ Mộc lung linh về đêm.


Thú vị nữa là nhiều cặp đôi cô dâu chú rể chọn nơi này làm điểm chụp hình cưới. Hiện nay, Studio drinks and food (đường Võ Thị Sáu, TP.Quảng Ngãi) là quán đầu tiên phục vụ “trà sữa mâm”, nghĩa là nhân viên mang thức uống cùng nguyên liệu kèm theo để khách tự pha chế theo nhu cầu thưởng thức của mình. Đối tượng khách hàng mà Studio drinks and food hướng đến là các bạn trẻ.

“Trong bối cảnh nhiều quán cà phê, trà sữa mọc lên dày đặc, quán phải tìm hướng đi riêng, tạo điểm nhấn thu hút khách theo đúng thị hiếu các bạn trẻ đang ưa thích. Đó là đồ uống đang thịnh hành, bày biện đẹp mắt, không gian mới lạ”, chị Trần Đức Bích Ngân cho biết.

Từng trải nghiệm cuộc sống ở TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, anh Võ Ngọc Diêu nhận thấy, dù cà phê- sách mở ở nhiều nơi, nhưng ở Quảng Ngãi vẫn chưa chú trọng nhiều. Với mong muốn tạo văn hóa đọc sách, anh Diêu đầu tư quán cà phê sách với tên gọi Cò Book Cafe (đường Phan Chu Trinh, TP. Quảng Ngãi).

Quán được chia làm ba khu vực: Phần bán sách, khu vực dành cho trẻ em thiên về các trò chơi trí tuệ và khu vực để khách uống cà phê đọc sách. Trong đó, mỗi khu vực được “trau chuốt” với các thiết kế riêng biệt như sắp xếp sách theo hình tổ ong lạ mắt, trên bàn uống nước có trưng lọ hoa xinh xắn.

Ngoài ra, quán cà phê kết hợp khu trò chơi cho trẻ em, mở ra không gian cho phụ huynh cùng vui chơi với con cái hiện đang được nhiều khách hàng lựa chọn vào các dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Như tại quán Sky (khu vực Quảng trường tỉnh), nhiều nhóm gia đình vừa có thể thưởng thức các loại nước uống, vừa tham gia cùng con các trò chơi vận động hoặc xếp các ô chữ, khối màu... chị Huỳnh Hà Giang, chủ quán Sky cho biết.

Níu kéo không gian xưa

Không chỉ phục vụ các loại nước uống, điều lôi cuốn nhiều người đến với quán cà phê còn vì không gian độc đáo của quán tạo ấn tượng với khách hàng. Bên cạnh những quán cà phê thiết kế theo lối hiện đại, trẻ trung, nhiều người đã đầu tư các quán cà phê mang đậm không gian xưa ấm cúng, với nhà ba gian có cổng gỗ cổ truyền, mái lợp ngói, bàn ghế gỗ...

Điều thú vị ở quán Nhà Cổ (đường Nguyễn Du, TP.Quảng Ngãi) là chủ quán đã mua lại nhà cổ gốc ở Quảng Ngãi phục dựng lại thành quán cà phê. Trong khuôn viên Nhà Cổ, chủ quán tạo không gian xanh bằng những cây bòng tây cho trái hình hồ lô thú vị và đẹp mắt. Ngoài ra, chủ quán còn trang trí bằng những chiếc đèn lồng độc đáo gợi nhớ về làng quê Việt một thời.

 

Trau chuốt từng góc nhỏ trong quán để các bạn trẻ vừa có thể thưởng thức đồ uống vừa lưu giữ lại hình ảnh là xu hướng của nhiều quán hiện nay.
Trau chuốt từng góc nhỏ trong quán để các bạn trẻ vừa có thể thưởng thức đồ uống vừa lưu giữ lại hình ảnh là xu hướng của nhiều quán hiện nay.


“Điểm nhấn độc đáo của Nhà Cổ đó là trưng bày các hiện vật cổ như những bộ bàn ghế trên trăm năm tuổi, hai chiếc bàn xoay quý, bức hoành Thọ - Hương trên 200 năm tuổi, bình ly, chén dĩa và nhiều vật dụng cổ.

Đối tượng khách hàng quán hướng đến đó là khách độ tuổi trung niên, trong đó có nhiều người yêu thích tìm hiểu và quan tâm về đồ cổ. Thức uống mang đậm hương vị của Nhà Cổ, đó là các món trà như trà Quý Phi, trà Cung Đình, trà bình... Trong thời gian sắp đến, đồng phục của nhân viên phục vụ là những bộ áo dài tứ thân hoặc cách tân để tạo nét khác biệt, thu hút”, ông Nguyễn Hữu Kiệt, chủ quán Nhà Cổ cho biết.

Bên cạnh Nhà Cổ - được xem là quán cà phê đầu tiên tại Quảng Ngãi mang dấu ấn không gian xưa, quán Cổ Mộc (đường Lê Trung Đình, TP. Quảng Ngãi) cũng là một trong những nơi thu hút nhiều khách đến tham quan và thưởng thức các loại đồ uống. Bước qua cổng tam quan, không gian xưa độc đáo của Cổ Mộc được tạo thành từ 8 nhà cổ, trong đó có trường lang dài 40m kết nối 3 nhà chính - giữa - hậu.

Sân Cổ Mộc còn gây ấn tượng cho khách đến tham quan, đó là cây dầu lai cổ thụ ước tính trên hai trăm năm tuổi tỏa bóng mát và hai pho tượng thần tài - thổ địa nặng hơn 15 tấn tạc bằng đá. Với món thức uống mang hương vị riêng của Cổ Mộc là cà phê rang xay sạch xuất khẩu, Cổ Mộc là nơi gặp gỡ của dân văn phòng, công chức và những người thuộc độ tuổi trung niên ưa thích không gian cổ. Ngoài ra, thời gian gần đây, mỗi tháng một lần, khuôn viên Cổ Mộc còn là nơi tổ chức chợ phiên, nhằm quyên góp quỹ từ thiện.

TIN LIÊN QUAN


Bài, ảnh: BẢO HÒA

 


.