Liên hoan nghệ thuật 5 nước tại Quảng Trị

10:07, 19/07/2016
.

Tham dự liên hoan có gần 960 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 21 đoàn nghệ thuật của 5 nước là Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan.
 

Ban Tổ chức trao hoa cho đại diện đoàn nghệ thuật 5 nước. Ảnh: VGP/Minh Trang
Ban Tổ chức trao hoa cho đại diện đoàn nghệ thuật 5 nước. Ảnh: VGP/Minh Trang


Tối 18/7, liên hoan nghệ thuật 5 nước: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) phối hợp cùng Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị tổ chức đã chính thức khai mạc.

Tham dự liên hoan có gần 960 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 21 đoàn nghệ thuật của 5 nước với trên 200 tiết mục nghệ thuật đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc riêng biệt của mỗi quốc gia như thanh nhạc, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ, nhạc đệm cho hát...

Các tiết mục này đều thể hiện những chủ đề chính như ca ngợi quê hương, đất nước, con người; ca ngợi những thành tựu của dân tộc, quốc gia đã đạt được trong quá khứ và hiện tại; ca ngợi tình hữu nghị của các nước trong Cộng đồng ASEAN, đặc biệt là tinh thần đoàn kết giữa các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam; ca ngợi những thành tựu của Đảng, Nhà nước và nhân dân, thể hiện niềm tin, khát vọng vươn tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Liên hoan nghệ thuật Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan là sự tiếp nối theo truyền thống các liên hoan nghệ thuật đã từng được tổ chức rất thành công tại vùng đất Quảng Trị anh hùng trước đây như liên hoan nghệ thuật Đường 9 xanh, liên hoan nghệ thuật Nhịp cầu xuyên Á…

Đây cũng là hoạt động thiết thực để tri ân những anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tự do và thống nhất Tổ quốc.

Liên hoan là dịp để nghệ sĩ các nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tiếp thu tinh hoa nghệ thuật để làm giàu thêm bản sắc văn hóa của mỗi vùng miền, quốc gia, thắt chặt tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị của Cộng đồng ASEAN trong lĩnh vực văn hóa. Đồng thời cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá về văn hóa nghệ thuật, đất nước, con người Việt Nam tới các nước láng giềng.

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 18-25/7 tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Quảng Trị. Ban Tổ chức sẽ chọn các đoàn nghệ thuật có chương trình xuất sắc để biểu diễn, phục vụ, giao lưu với nhân dân và chiến sĩ tại một số địa phương, đơn vị như thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong, huyện Gio Linh, huyện Vĩnh Linh và Sư đoàn 968.    
 

Theo Minh Trang/Chinhphu.vn


 


.