"Cuộc đời của Yến" đoạt giải Phim hay nhất tại LHP Quốc tế Philippine

10:07, 04/07/2016
.

 Vào ngày 3/7, tại Manila của Philippines đã diễn ra lễ trao các giải thưởng quan trọng trong khuôn khổ Liên hoan lần thứ 9 “Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016” (World Premieres Film Festival of Philippines 2016) do Hội đồng Điện ảnh Philippines (FDCP) tổ chức.

Bộ phim “Cuộc đời của Yến” do Đinh Tuấn Vũ làm đạo diễn đã đạt giải Phim hay nhất. Theo thông tin từ BTC, ở hạng mục này có 5 bộ phim đến từ 5 nước cùng tham gia tranh giải gồm: Pháp, Tây Ban Nha, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Trong liên hoan lần này, phim dự thi là hạng mục quan trọng nhất. Tiêu chí để lựa chọn phim dự thi là phim điện ảnh mới, lần đầu công chiếu tại một sự kiện điện ảnh quốc tế; thể hiện sự đa dạng về bản sắc văn hóa; phản ánh được sâu sắc những vấn đề về con người và xã hội.

Ngoài giải thưởng dành cho Phim hay nhất còn có các Giải thưởng do ban giám khảo lựa chọn, Giải diễn xuất Nam - Nữ xuất sắc nhất, Giải đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất, Giải thưởng kỹ thuật…

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ hân hoan chia sẻ về từ Manila: “Tròn một năm trước (3/7/2015) chúng tôi hoàn thành cảnh quay cuối cùng của "Cuộc đời của Yến" và 3/7/2016, bộ phim của chúng tôi đã đoạt giải “Grand Festival Prize - Giải Phim hay nhất” tại LHP Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016”.

Ông Đỗ Duy Anh, đạo diễn Vương Đức, NSƯT Lâm Tùng và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ nhận giải thưởng Phim hay nhất cho Cuộc đời của Yến. Ảnh: VT.
Ông Đỗ Duy Anh, đạo diễn Vương Đức, NSƯT Lâm Tùng và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ nhận giải thưởng Phim hay nhất cho Cuộc đời của Yến. Ảnh: VT.


Nói về cảm xúc của bản thân sau khi bộ phim do mình đạo diễn đoạt giải, Đinh Tuấn Vũ cho biết: “Tôi cảm thấy quá bất ngờ và tuyệt vời. Khi tham gia LHP này, cá nhân tôi không nghĩ quá nhiều về giải thưởng vì việc phim được chọn tranh giải chính thức cũng là một vinh dự rồi. Đến khi ban giám khảo đọc tên "Yen's Life" thì thực sự vỡ oà trong hạnh phúc, bởi đó là sự công nhận lớn cho một đạo diễn trẻ cùng ê-kíp của mình.

Giải thưởng này là giải thưởng quan trọng nhất trong hạng mục “Main Competition” và nó đuọc trao cuối cùng của buổi lễ, bởi thế nên niềm vui càng được đẩy lên cao nhất vì trước đó có khoảng 6 giải thưởng trong hạng mục “Main Competition” được trao rồi”.

Theo đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, theo dõi trong suốt quá trình diễn ra LHP, anh nhận thấy khán giả Philippines khá hứng thú với phim Việt Nam vì nền văn hoá của hai nước có nhiều điểm tương đồng. Với "Cuộc đời của Yến", họ thực sự thích và quan tâm đến cả những chi tiết nhỏ của phim. Hôm công chiếu phim, họ ở lại giao lưu hơn 1 giờ đồng hồ. Ngay cả khi MC nói thời gian đã hết, vẫn còn rất nhiều cánh tay giơ lên để đặt câu hỏi.

Liên hoan lần thứ 9 “Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016” do Hội đồng Điện ảnh Philippines (FDCP) tổ chức diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 11/7/2016 tại Manila, Philippines.

Đại diện đoàn Việt Nam tham dự LHP lần này gồm có: ông Đỗ Duy Anh - Cục phó Cục điện ảnh Việt Nam, Đạo diễn - NSƯT Vương Đức, Nhà sản xuất Nguyễn Thị Hồng Ngát, Nhà sản xuất Hằng Trịnh, Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, NSƯT Lâm Tùng, diễn viên trẻ B Trần, Jun Vũ, Khánh Hiền...

Điện ảnh Việt Nam và điện ảnh Nga được lựa chọn là Tiêu điểm điện ảnh quốc gia của kỳ LHP năm nay. “Tiêu điểm điện ảnh Việt Nam” được tổ chức tại Manila là dịp để giới thiệu về văn hóa, con người và du lịch Việt Nam. Một chùm phim tài liệu quảng bá Du lịch Việt Nam được chiếu cùng với 8 bộ phim Việt Nam (“Trúng số”; “Mỹ nhân”; “Những đứa con của làng”; “Nhà Tiên Tri”; “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”; “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”; “Trên đỉnh bình yên”; "Nước 2030”) và Triển lãm “Bối cảnh quay phim tại Việt Nam” được tổ chức tại Cinematheque Centre Manila.

 

Theo Hà Tùng Long/Dân Trí

 


.