Cô gái 25 tuổi đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016

08:06, 08/06/2016
.

Cô gái 25 tuổi đến từ Đà Nẵng – Diệu Ngọc đã đăng quang vương miện Hoa khôi Áo dài 2016 trong đêm chung kết diễn ra vào tối 7/6. Diệu Ngọc sở hữu chiều cao nổi bật 1,8m và cô cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất của cuộc thi ngay từ đầu chương trình. Á khôi 1 của chương trình thuộc về Yến Nhi, Á khôi 2 thuộc về Phương Linh.
 

Diệu Ngọc đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016


Đêm chung kết Hoa khôi Áo dài diễn ra vào tối 7/6 tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của 9 thí sinh. Các thí sinh trải qua các phần thi: trình diễn áo dài, bikini, dạ hội. Sau đó, ban giám khảo chọn 5 gương mặt xuất sắc vào phần thi ứng xử.
 
Diệu Ngọc 25 tuổi và có chiều cao nổi bật nhất trong top 9 với 1,8m


Top 5 thí sinh được xướng tên vào phần thi cuối cùng này gồm: Yến Nhi, Phương Linh, Quỳnh Châu, Diệu Ngọc, Anh Thư. Ở phần thi này, các người đẹp đã có phần trả lời ứng xử tự tin và khá thông minh. Nhiều phần thi được đánh giá cao vì sự ứng biến và phong thái tự nhiên của thí sinh, điều mà nhiều cuộc thi sắc đẹp khác các thí sinh chưa làm được. Trong số đó, người đẹp Quỳnh Châu và Phương Linh trả lời câu hỏi ứng xử bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh trôi chảy.
 
Cô từng tham gia Hoa khôi Áo dài mùa 1 và từng lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
Trong phần thi Ứng xử Câu hỏi dành cho Diệu Ngọc: "Nếu có một ngày có cơ hội là một người có tầm ảnh hưởng lớn đến tầm xã hội, bạn muốn trở thành ai? Vì sao?" - Diệu Ngọc trả lời cô muốn trở thành Angelina Jolie để mang tiếng nói của mình để mang những gì tốt đẹp nhất, dùng những hoạt động công tác xã hội để mang lại vẻ đẹp cho đời. Bên cạnh đó thí sinh cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đến vai trò làm vợ và chăm sóc gia đình của mình.


Trong đêm chung kết, Diệu Ngọc có màn trình diễn tự tin ở cả 4 phần trình diễn. Cô cũng có và trả lời ứng xử trôi chảy, khéo léo. Với câu hỏi: "Nếu bạn có một ngày trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, bạn muốn là ai và vì sao?", thí sinh quê Đà Nẵng nói rằng: “Tôi muốn trở thành minh tinh Angelina Jolie vì người phụ nữ này đại diện cho trí tuệ, nhân cách và nhan sắc: Khi đó, tôi sẽ dùng tiếng nói của mình để mang lại những giá trị đích thực cho cuộc sống. Với tôi, Angelina là hình mẫu lý tưởng, chân thực nhất".

Diệu Ngọc là gương mặt đã khá quen thuộc với khán giả. Cô từng thi Hoa khôi Áo dài mùa một nhưng không đoạt giải, đồng thời lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Với việc đăng quang cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam, Diệu Ngọc sẽ đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới 2016.

* Xem lại giây phút đăng quang của Diệu Ngọc:




Danh hiệu Á khôi 1 được trao cho Yến Nhi. Cô nhận được giải thưởng 30 triệu đồng tiền mặt, đồng thời đại diện Việt Nam tham gia Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016). 

 
Người đẹp Yến Nhi giành Á khôi 1
Câu hỏi dành cho Yến Nhi: "Ngày nay có nhiều người nổi tiếng làm từ thiện nhưng bị cho là đánh bóng tên tuổi, cô nghĩ sao?" - Yến Nhi cho biết cô luôn nhìn về mặt tích cực của một vấn đề, để sống tích cực hơn và mong mọi người đừng quá khắt khe với những hành động có ý nghĩa trong xã hội.

Thí sinh Phương Linh giành Á khôi 2 và sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International 2016) tại Nhật Bản.

 
Phương Linh giành ngôi vị Á khôi 2
Câu hỏi dành cho Phương Linh: "Nếu có cơ hội nói với bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, bạn sẽ nói gì?" - Phương Linh tự tin trả lời bằng tiếng Anh. Cô cho biết người phụ nữ Việt Nam hội tụ đủ các yếu tố truyền thống, cần mẫn chịu khó, một người vợ, người mẹ thảo hiền. Đồng thời, cô cũng ví nét đẹp của họ như tà áo dài truyền thống của dân tộc.

Đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 diễn ra khá ngắn gọn. Ngoài hai giám khảo thường trực Hà Anh và Henri Hubert, những người giữ vài trò “cầm cân nảy mực” còn có diễn viên Trương Ngọc Ánh, diễn viên Chi Bảo và đạo diễn Lê Hoàng.

Bên cạnh các giám khảo khách mời, đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt nam 2016 sẽ chào đón sự xuất hiện đặc biệt của người đẹp Claire Parker - Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2015 (Miss Grand International), Hoa khôi Áo dài 2014 – Lan Khuê và Á khôi 2 Lệ Quyên.

* Một số hình ảnh trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài 2016:
 
Phần trình diễn áo dài
Phần thi bikini của top 9
Các thí sinh trình diễn tự tin
Phần trình diễn trang phục dạ hội của top 9
Các thí sinh lần lượt trình diễn
Top 5 của cuộc thi
 
Theo Hoàng Quyên/ Hà Nội Mới
 

.