Kết quả LHP Cannes 69 không bất ngờ

02:05, 24/05/2016
.

Đúng như dự đoán, bộ phim “I, Daniel Blake” của đạo diễn Ken Loach đã được tôn vinh với giải thưởng Cành cọ vàng trong đêm bế mạc Liên hoan Phim (LHP) Cannes lần thứ 69, diễn ra vào ngày 23-5 (giờ Việt Nam).

Đạo diễn Ken Loach đoạt giải Cành cọ vàng thứ hai sau một thập kỷ chiến thắng Cành cọ vàng tại Cannes với tác phẩm “The Wind That Shakes the Barley”. Bộ phim “I, Daniel Blake” kể về kỷ nguyên “thắt lưng buộc bụng” ở Anh quốc, thời kỳ mà các khoản phúc lợi xã hội ở Anh bị thắt chặt. Phim như một lời nhắc nhở rằng ở một cường quốc giàu có như nước Anh, con người ta cũng có thể bị bỏ đói và đây là một vấn đề cần được chấn chỉnh thực sự.
 

Đạo diễn Ken Loach nhận giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 69 Ảnh: CANNES
Đạo diễn Ken Loach nhận giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 69 Ảnh: CANNES


Bộ phim “Personal shopper” với diễn xuất của ngôi sao trẻ Kristen Stewart đã giúp đạo diễn Pháp Olivier Assayas mang về giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất. Cùng đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất còn có nhà làm phim của Romania, đạo diễn Cristian Mungiu, với tác phẩm “Graduation”. LHP Cannes 69 ghi dấu ấn thành công của điện ảnh Iran với chiến thắng dành cho Kịch bản hay nhất (“The Salesman” của đạo diễn Asghar Farhadi) và Nam diễn viên xuất sắc nhất (Shahab Hosseini). Hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về nữ diễn viên Philippines Jaclyn Jose (52 tuổi) với vai diễn trong phim “Ma’ Rosa” của nhà làm phim Brazil Brillante Mendoza.

Giải Cành cọ vàng danh dự được trao cho nhà làm phim Jean-Pierre Léaud; giải thưởng Ban giám khảo được trao cho bộ phim “American Honey” (Andrea Arnold), giải Camera vàng cho phim đầu tay thuộc về bộ phim “Divines” (của đạo diễn Houda Benyamina). Giải Phim ngắn xuất sắc nhất thuộc bộ phim “Timecode”.

Theo T.Vũ/NLĐO

 


.