70 tác phẩm giành giải thưởng về thông tin đối ngoại

08:05, 28/05/2016
.

Chiều 28/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại đã tổ chức lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 năm 2015 - lĩnh vực báo chí.

 

Đồng chí Đinh Thế Huynh và đồng chí Võ Văn Thưởng trao giải Nhất cho các tác giả. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Đồng chí Đinh Thế Huynh và đồng chí Võ Văn Thưởng trao giải Nhất cho các tác giả. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 năm 2015 (lĩnh vực báo chí) được phát động vào ngày 17/12/2015 dành cho các tác phẩm được xuất bản từ ngày 1/1 đến hết ngày 31/12/2015 (hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/3/2016).

Ban Tổ chức đã nhận được 737 tác phẩm dự giải (tăng 43% so với số lượng tác phẩm dự giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ nhất năm 2014); trong đó báo in có 319 tác phẩm; báo điện tử 158 tác phẩm; phát thanh 56 tác phẩm; truyền hình 103 tác phẩm; ảnh báo chí 68 tác phẩm và 33 tác phẩm thuộc các loại hình khác.

Các tác phẩm tham dự giải được thể hiện bằng 11 thứ tiếng, gồm: Việt, Anh, Pháp, Nga, Trung, Đức, Tây Ban Nha, Nhật, Hàn, Lào và Bulgaria.

Ban Tổ chức cho biết, đối tượng tham gia gửi tác phẩm rất đa dạng, bao gồm các nhà báo, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài; các nhà báo nước ngoài, các đạo diễn, chuyên gia, nhà nghiên cứu…

Nội dung các tác phẩm tham dự giải lần này đề cập toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa trong nước cũng như đời sống cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; những sự kiện lớn; các vấn đề thời sự được dư luận quan tâm trong năm 2015; quảng bá đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam; giới thiệu những thành tựu của công cuộc đổi mới, góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, giàu tiềm năng, tích cực hội nhập quốc tế.

Các tác phẩm cũng thông tin chính xác, kịp thời và sinh động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quôc tế và khu vực; đấu tranh, phản bác kịp thời những thông tin sai sự thật xuyên tác về Việt Nam.

Sau vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn 70 tác phẩm để trao theo 5 loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí, bao gồm 6 giải Nhất, 13 giải Nhì, 18 giải Ba và 33 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chúc mừng các tác giả đoạt giải, đồng thời khẳng định uy tín của giải đã được nâng cao và qua đó cũng khẳng định vai trò rất quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại hiện nay.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh hiện nay công tác thông tin đối ngoại đang có nhiều cơ hội thuận lợi, đồng thời cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình mới đòi hỏi các lực lượng làm công tác tuyên truyền đối ngoại trong cả nước phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để giữ gìn hòa bình, ổn định, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế để phát triển đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng./.
 

Theo Nguyễn Hoàng (Chinhphu.vn)

 


.