Triển lãm Báo chí Việt Nam tại Lào

02:04, 09/04/2016
.

Triển lãm Báo chí Việt Nam tại Lào năm 2016 vừa chính thức khai mạc ở Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào với hàng nghìn ấn phẩm báo chí in và báo điện tử.

 

Khai mạc triển lãm Báo chí Việt Nam tại Lào. Ảnh: VGP/Duy Thịnh
Khai mạc triển lãm Báo chí Việt Nam tại Lào. Ảnh: VGP/Duy Thịnh


Triển lãm Báo chí Việt Nam tại Lào giới thiệu các thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam tới nước bạn. Đây cũng cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo Việt Nam với bà con Việt kiều và nhân dân Lào.

Triển lãm Báo chí do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhân dịp Tết cổ truyền của nhân dân Lào nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Lào khóa VIII; bầu cử Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Việt Nam.

Tham dự Lễ khai mạc về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHDCND Lào Nguyễn Mạnh Hùng và các nhà báo đến từ Việt Nam.

Về phía nước bạn Lào có Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Savankhon RasaMoonti, đại diện một số cơ quan thông tấn báo chí của nước CHDCND Lào cùng đông đảo người Việt Nam tại Lào và nhân dân nước bạn Lào.


Phát biểu khai mạc Triển lãm Báo chí Việt Nam tại Lào, Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh truyền thống hữu nghị của hai nước Việt-Lào, thành tựu của báo chí Việt Nam và những đóng góp của báo chí trong việc thắt chặt mối quan hệ Việt-Lào cũng như ý nghĩa của việc tổ chức Triển lãm Báo chí Việt Nam tại Lào.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, báo chí Việt Nam đã dành nhiều diện tích thời lượng để thông tin về các thành tựu và tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em.

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch CHDCND Lào Savankhon RasaMoonti bày tỏ vui mừng và đánh giá cao hoạt động vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc.

Báo điện tử Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Việt Nam tham dự Triển lãm với nhiều ấn phẩm tiêu biểu đã được giới thiệu đến bạn đọc trong và ngoài nước. Các ấn phẩm của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ Việt Nam được các đồng chí lãnh đạo Lào đánh giá cao và thu hút đông đảo kiều bào và nhân dân Lào tới tham quan.

Triển lãm diễn ra từ 8-20/4 tại Thủ đô Vientiane, Lào.
 

Theo Mai Linh-Duy Thịnh Chinhphu.vn)

 


.