Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2016

02:04, 03/04/2016
.

 Là hoạt động và điểm nhấn trong khuôn khổ Festival Huế 2016 (diễn ra từ ngày 29-4 đến ngày 4-5), Ngày hội Khinh khí cầu Huế 2016 do Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với công ty Ballooning Media tổ chức, quy tụ 9 khinh khí cầu đến từ các quốc gia trên thế giới tham dự.
 

Ban tổ chức trong buổi họp báo
Ban tổ chức trong buổi họp báo


9 quốc gia tham dự gồm: Thái Lan, Malaysia, Philippine, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Anh và nước chủ nhà Việt Nam. Đại diện cho Việt Nam là Khinh khí cầu của Hãng hàng không Vietjet và người đẹp Elly Trần cùng diễn viên Trương Minh Quốc Thái được chọn là đại sứ danh dự.  Khinh khí cầu Vietjet còn đại diện Việt Nam tham gia trình diễn tại hơn 6 quốc gia khu vực Châu Á và thế giới.

Các khinh khí cầu sẽ bay tự do từ 5 giờ 30 ngày 4 và 5-5, bắt đầu tại Kinh thành Huế - Sân Hàm Nghi, bay ra cầu Tràng Tiền, Sông Hương và các khu phố cổ của Huế. Đường bay dự tính dài 5 km và đến bãi đáp nằm ở phía Nam thành phố. BTC dự kiến, toàn bộ khinh khí cầu sẽ có buổi bay thêm vào chiều 5-5.

Ngoài ra, BTC còn tổ chức nhiều hoạt động trong ngày hội này, như: Cuộc thi ảnh đẹp về khinh khí cầu dành cho mọi đối tượng, lứa tuổi với giải thưởng cao nhất là 10 triệu đồng. Giao lưu với các phi công khinh khí cầu; Các khinh khí cầu mini và airship biểu diễn tại bãi bay; Đêm hội ánh sáng khinh khí cầu...

                                                                            

Theo Như Hoa/SGGPO


 


.