Giọng ca đến từ Việt Nam đoạt giải nhất Opera quốc tế

04:04, 05/04/2016
.

Ninh Đức Hoàng Long, giọng ca đến từ Ninh Bình vừa đoạt giải Nhất cuộc thi Opera Quốc tế tại Hungary ngày 4/4.

Theo đó, Ninh Đức Hoàng Long đã vượt qua gần 150 thí sinh đến từ Hungary và các nước lân cận như Slovakia, Ukraina, Serbia, Romania và nhiều quốc gia nổi tiếng khác như Nhật, Trung Quốc, Anh để trở thành quán quân bảng lứa tuổi 18-25 của cuộc thi Opera quốc tế Simandy Jozsep lần thứ 9.
 

 Ninh Đức Hoàng Long (bên trái) hiện đang học tập tại Hungary. Ảnh: FBNV
Ninh Đức Hoàng Long (bên trái) hiện đang học tập tại Hungary. Ảnh: FBNV


Trong đêm chung kết, Ninh Đức Hoàng Long biểu diễn bản aria Hazám hazám - tác phẩm làm nên tên tuổi của ca sĩ opera huyền thoại người Hungary Simandy Jozsef. Phần biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng thành phố Szeged - Nhà hát quốc gia Szeged của giọng ca Việt được ban giám khảo đánh giá cao trong số 14 thí sinh vào vòng chung kết.

Chia sẻ với phóng viên về thành tích vừa đạt được, Ninh Đức Hoàng Long cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi là thí sinh châu Á duy nhất được giải thưởng của cuộc thi. Thời gian 4 tháng tập luyện miệt mài, đi thi với mục tiêu dành giải 3 thôi nhưng không ngờ trải qua các vòng thi lại đạt kết quả chung cuộc là giải nhất”.

Cuộc thi Opera quốc tế Simandy Jozsep là một trong những cuộc thi opera danh tiếng trên thế giới. Do vậy việc một nghệ sĩ đến từ Việt Nam đoạt được giải nhất được giới chuyên môn đánh giá cao.

Nhạc sĩ, nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cho biết: “Việt Nam và các nước châu Á vốn không có lợi thế về dòng opera vì châu Âu mới là cái nôi của dòng nhạc này. Thế nên, việc một nghệ sĩ đến từ Việt Nam được giải nhất có ý nghĩa rất lớn đối với nền thanh nhạc nước nhà. Trước đây, Việt Nam có Bích Thủy đoạt giải cao về opera ở Thái Lan và Trung Quốc, bây giờ thì có Hoàng Long. Tài năng của chàng nghệ sĩ này thực sự là rất đáng quý”.

Ninh Đức Hoàng Long sinh năm 1991, từng là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trước khi nhận được học bổng đại học hiệp định giữa chính phủ Việt Nam và Hungary, khóa 2013-2017. Anh là thí sinh nước ngoài duy nhất thi đỗ vào khoa Opera - Học viện âm nhạc Liszt Ferenc của Hungary vào tháng 6/2014 và được truyền thông sở tại khen ngợi là “hiện tượng âm nhạc”.

Theo Lê Quang Đức/Zing.vn

 


.