Khai trương phố nghệ thuật Yersin Đà Lạt

03:03, 25/03/2016
.

Sau một thời gian dài chuẩn bị và đưa vào hoạt động thử nghiệm, dự án "Phố nghệ thuật Yersin Đà Lạt" được khai trương ngày 25/3, chính thức trở thành một trong những điểm phục vụ du khách yêu thích nghệ thuật khi đến với Thành phố Hoa.
 

Một góc phố nghệ thuật Yersin
Một góc phố nghệ thuật Yersin

Dự án phố nghệ thuật Yersin Đà Lạt nằm trên đoạn phố ngã ba đường Yersin và Nguyễn Trãi (lối rẽ vào Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt), một trong những khu vực trung tâm của thành phố.

Trong gần một tháng hoạt động thí điểm, nơi đây đã thu hút khá đông du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật và tham dự các hoạt động của các nghệ sĩ, nghệ nhân tranh thêu.

Sau khi khai trương, bên cạnh việc mở cửa hằng ngày miễn phí phục vụ khách du lịch và nhân dân thành phố, vào buổi chiều và tối thứ Sáu hàng tuần trên phố diễn ra nhiều hoạt động như lễ hội âm nhạc đường phố, triển lãm mỹ thuật- nhiếp ảnh và tranh thêu, chợ phiên đồ cổ- đồ cũ, trình diễn nghệ thuật ẩm thực- thực phẩm sạch của người Đà Lạt.

Đặc biệt, tại 2 ngôi nhà nghệ thuật (Art House) có trưng bày hàng nghìn tác phẩm tranh thêu tay, văn hóa phẩm, mỹ phẩm XQ. Nếu khách đến thăm là người Đà Lạt còn được các nghệ sĩ, nghệ nhân dạy thêu tranh, học nhạc cụ miễn phí. Tại đây còn có phòng chiếu phim, phòng đọc sách phục vụ khách và phòng giới thiệu sản phẩm sáng tạo mới của người Đà Lạt.

Trong dịp khai trương phố nghệ thuật, triển lãm “Hoa đất sét trên nền tranh sơn dầu” chuyên đề sẽ được tổ chức nhằm giới thiệu các tác phẩm rất mới lạ của nghệ sĩ trẻ Lý Phạm Cát Đài cùng chương trình “Đi tìm bản sắc Đà Lạt”, hội chợ “Xuôi miền ký ức Đà Lạt”, mở cửa thư viện luận giải các môn khoa học nghệ thuật, thủ công; Phòng thông tin nghệ thuật địa phương và trưng bày triển lãm “Tái sinh phế liệu vì sự phát triển lâu dài”...

Theo Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng, tiềm năng phát triển du lịch của Đà Lạt- Lâm Đồng là rất lớn. Để làm nên sản phẩm du lịch hấp dẫn, rất cần sự sáng tạo và những con người sáng tạo. Phố nghệ thuật Yersin do Công ty XQ xây dựng là mô hình mới, một điểm đến hấp dẫn của thành phố hoa.

Hy vọng, Đà Lạt sẽ còn có thêm nhiều đường phố và những không gian nghệ thuật, để thành phố ngày càng đẹp hơn và hấp dẫn hơn, xứng đáng với xếp hạng của báo chí thế giới “Đà Lạt- TOP 52 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2016”.

Theo Nguyễn Hoàng (Chinhphu.vn)


 


.