Đà Nẵng lần đầu tổ chức ngày hội văn hóa đồng bào Cơ Tu

08:03, 30/03/2016
.

Sự kiện này nhằm quảng bá sâu rộng, đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc Cơ Tu.

 

 Đồng bào Cơ Tu biểu diễn nhạc cụ truyền thống. Ảnh: VGP/Lưu Hương.
Đồng bào Cơ Tu biểu diễn nhạc cụ truyền thống. Ảnh: VGP/Lưu Hương.


Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975- 29/3/2016), ngày 29/3, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Văn hóa dân tộc Cơ Tu - nơi lưu giữ bản sắc cộng đồng” nhằm giới thiệu nét văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu ở Đà Nẵng và Quảng Nam đến với người dân và du khách.

Tại chương trình này, các nghệ nhân người Cơ Tu sẽ tái hiện lại các nét văn hoá cồng chiêng và một số nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, đan mây tre, điêu khắc...

Đồng bào Cơ Tu là một bộ phận trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Người Cơ Tu sinh sống tập trung ở vùng núi phía tây tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế và TP. Đà Nẵng, một số ít sinh sống ở vùng Tây Trường Sơn.

Cộng đồng người Cơ Tu đã sáng tạo và bảo tồn những giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của dân tộc mình về mặt trang phục, âm nhạc, lễ hội, phong tục tập quán. Những nét văn hóa ấy đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho nền văn hóa Việt Nam.

Cũng nhân dịp chào mừng 41 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng, từ giữa tháng 3, Thành phố đã tổ chức chuỗi các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ người dân và du khách như: Triển lãm ảnh đẹp TP. Đà Nẵng; biểu diễn âm nhạc đường phố, biểu diễn nhạc hơi; các chương trình nghệ thuật quần chúng tại các trung tâm văn hoá thể thao quận, huyện.

Đặc biệt, tối 29/3, tại Cảng Sông Hàn sẽ diễn ra chương nghệ thuật “Sông Hàn - Hội Trùng Dương” với quy mô lớn phục vụ miễn phí người dân và du khách.
 

Theo Lưu Hương (Chinhphu.vn)

 


.