Triển lãm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

01:01, 07/01/2016
.

Ngày 7-1, tại Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ (TP Hồ Chí Minh), Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp cùng Quân khu 7 tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan ngay từ buổi sáng đầu tiên.
 
 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và lãnh đạo Quân khu 7 tham quan triển lãm
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và lãnh đạo Quân khu 7 tham quan triển lãm


Buổi khai mạc có sự tham dự của Bộ trưởng bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu 7 cùng đại diện các đơn vị quân đội, ban, ngành của TP Hồ Chí Minh. Cùng trong buổi khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao tặng toàn bộ hiện vật, hình ảnh trưng bày tại triển lãm cho Quân khu 7 sử dụng nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đến lực lượng vũ trang quân khu và các tầng lớp nhân dân.

Đây là lần thứ 46 Bộ TT&TT tổ chức triển lãm trưng bày bản đồ và tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại các địa phương trên cả nước. Triển lãm lần này trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá, đây là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Triển lãm được tổ chức liên tục từ ngày 7-1 đến ngày 21-1.


Theo Tiến Thành/Hà Nội Mới

 


.