TP.Quảng Ngãi: Thay sắc mới, đón xuân sang

02:01, 19/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chào đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, diện mạo phố phường Quảng Ngãi trở nên tươi mới hơn so với ngày thường. Điểm nổi bật nhất có thể thấy là các tuyến đường chính trong thành phố và vườn hoa Ba Tơ đang được khoác lên mình những sắc hoa rực rỡ.
Điểm nhấn du xuân
 
Những ngày này, những ai ghé thăm vườn hoa Ba Tơ sẽ được chứng kiến cảnh nhiều công nhân thuộc Xí nghiệp Công viên Cây xanh, Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi làm việc với tinh thần “chạy nước rút” để kịp  khai trương vườn hoa Tết vào ngày 20.12 âm lịch.
 
Năm năm trở lại đây, vườn hoa Ba Tơ là điểm đến du xuân của nhiều du khách và nhân dân trong tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán. Do đó, công tác trang trí vườn hoa là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất để thành phố Quảng Ngãi chào xuân.

 

Vườn hoa Ba Tơ năm nay hứa hẹn sẽ là điểm du xuân đầy hấp dẫn
Vườn hoa Ba Tơ năm nay hứa hẹn sẽ là điểm du xuân đầy hấp dẫn
 
Với chủ đề “thành phố Quảng Ngãi rực rỡ sắc xuân”, vườn hoa Ba tơ năm nay được đầu tư nhiều hơn cả về số lượng hoa và cách bố trí các đại cảnh, tiểu cảnh. Theo kế hoạch, sẽ có hơn 25 tiểu cảnh, với số lượng hoa lên đến gần 36 nghìn giỏ, chậu.
 
Trong khuôn viên vườn hoa sẽ được bố trí nhiều tiểu cảnh hiện đại, xen lẫn chất dân gian như: Tiểu cảnh Lễ hội đua thuyền truyền thống, Lễ cầu ngư của ngư dân làng chài ven biển… Xu hướng bố trí, bố cục hoa sẽ được thiết kế theo hướng phát triển chiều cao. Điểm nhấn của vườn hoa là hồ trung tâm và đài phun nước, với tiểu cảnh chợ quê và 3 cây cổ thụ sắp xếp hoa.
 
Ông Phạm Tấn Vũ- Giám đốc Xí nghiệp Công viên Cây xanh, Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cho biết: Chúng tôi huy động 125 công nhân tham gia vào công tác trang trí vườn hoa. Đến nay, việc đan giỏ, gùi đựng hoa đã xong và việc trang trí theo chủ đề và thiết kế sẵn có đang được tiến hành.
 
Khác với những năm trước, năm nay, việc trang trí tại công viên Ba Tơ có nhiều điểm mới lạ, độc đáo mang tính hiện đại kết hợp với truyền thống. Vườn hoa hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn để người dân vui chơi, giải trí nhân dịp đầu xuân.
 
Những tuyến đường ánh sáng
 
Bên cạnh sắc hoa rực rỡ đang dần xuất hiện tại vườn hoa Ba Tơ, nhiều tuyến đường chính trong thành phố Quảng Ngãi cũng đang được thay đổi diện mạo. Nhiều cổng chào kết hợp đèn led đã được bố trí ở khắp nơi.

 

Các cổng sắt kết hợp đèn led đã được bố trí để tạo nên nhiều tuyến đường ánh sáng trong dịp Tết Nguyên đán
Các cổng chào kết hợp đèn led đã được bố trí để tạo nên nhiều tuyến đường ánh sáng trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Trong dịp tết Bính Thân năm nay, các tuyến đường ánh sáng được mở rộng bao gồm: Đường Hùng Vương, Lê Trung Đình, Phạm Văn Đồng, Phan Bội Châu, Hoàng Hoa Thám, cầu Trà Khúc (cũ), đường Lê Lợi, khu vực bãi biển Mỹ Khê, trung tâm xã Nghĩa Phú. Ngoài ra, các vòng xoay giao thông trên địa bàn TP.Quảng Ngãi cũng được trang trí lại một cách chỉnh chu.
 
Các tuyến phố ánh sáng được trang trí làm nổi bật chủ đề đón xuân Bính Thân 2016, hình ảnh TP.Quảng Ngãi, đô thị loại II- một đô thị văn minh, năng động, thân thiện. Hình thức, maket trang trí cũng được thay đổi, tạo sự mới mẻ với ánh sáng đèn led.
 
Ông Trần Ngọc Chiến- Giám đốc Trung tâm VHTH thành phố Quảng Ngãi cho biết: Điểm mới là năm nay, tất cả đều sử dụng đèn led nên ánh sáng sẽ rực rỡ hơn rất nhiều. Ngoài ra, chúng tôi cũng tạo điểm nhấn bằng các cụm cờ hoa, băng rôn ở nhiều tuyến đường khác.
 
Số tuyến đường ánh sáng được tăng cả về số lượng và công nghệ để tạo nên một thành phố Quảng Ngãi mới mẻ, lung linh về đêm. Kinh phí thực hiện những tuyến đường ánh sáng này khoảng 5 tỷ đồng. Dự kiến đến ngày 20 tháng Chạp, mọi công tác trang trí vườn hoa và các tuyến đường ánh sáng sẽ được hoàn thành để tạo không khí tươi vui đón Tết cho toàn thể nhân dân trong tỉnh.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 
 
 
 

 


.