Thi viết về BHXH, BHYT trên toàn quốc

08:12, 10/12/2015
.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam vừa phát động Giải báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015-2016.
 

Ảnh: VGP/Hiền Minh
Ảnh: VGP/Hiền Minh


Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, đồng Trưởng Ban Tổ chức Giải, giải thưởng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách Luật BHXH, BHYT; góp phần nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền về BHXH, BHYT, ghi nhận, cổ vũ, động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo, cộng tác viên có những bài viết hay về BHXH, BHYT.

Tác phẩm tham dự Giải tập trung vào các nội dung tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, nhất là về nội dung Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế; Đề án của Chính phủ về thực hiện Bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020.

Đồng thời, phản ánh thực trạng, nêu rõ nguyên nhân và giải pháp đối với những hạn chế, bất cập trong việc chấp hành chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại các địa phương, đấu tranh ngăn chặn các hành vi trục lợi quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm y tế làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Các loại hình báo chí được tham dự giải gồm báo in (báo, tạp chí), báo nói (phát thanh), báo hình (truyền hình), báo điện tử. Thể loại tác phẩm báo chí bao gồm: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí, tọa đàm-giao lưu.

Mỗi tác giả và nhóm tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm dự giải. Tác phẩm tham dự giải là sáng tạo lần đầu của tác giả, bản gốc, được các phương tiện thông tin đại chúng trong nước đăng tải, phát sóng kể từ ngày phát động giải đến hết ngày 31/10/2016 và chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào.

Bài dự thi gửi về Ban Nghiệp vụ-Hội Nhà báo Việt Nam (59 Lý Thái Tổ, Hà Nội), email: bannghiepvu.hnb@gmail.com .

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 49 giải, trong đó có một giải đặc biệt, 11 giải cho truyền hình, 33 giải cho các loại hình báo chí khác, 4 giải tập thể với tổng giá trị 365 triệu đồng.
 

Theo Hiền Minh  (Chinhphu.vn)

 


.