Khai mạc triển lãm tem bưu chính quốc gia

08:12, 12/12/2015
.

Với 138 bộ tem, 516 khung tem, triển lãm Tem bưu chính quốc gia 2015 (VietStampex 2015) đã chính thức khai mạc ngày 11/12, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội.

 

 Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều người sưu tập và công chúng yêu tem. Ảnh: VGP/Hiền Minh
Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều người sưu tập và công chúng yêu tem. Ảnh: VGP/Hiền Minh


Đây là một trong những triển lãm tem bưu chính quốc gia lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức tại Việt Nam. Các bộ tem sưu tập lần này chủ yếu là tem bưu chính của Việt Nam, trong đó, các bộ sưu tập có chủ đề về Đảng, Bác Hồ chiếm phần lớn số khung tem tại triển lãm (85 khung). Ngoài ra, tại triển lãm này còn trưng bày những con tem, bưu ảnh cổ xuất hiện từ thập niên 80, 90 của thế kỷ XIX và các bộ tem chuyên đề về biển đảo, các vấn đề xã hội, thiên nhiên, môi trường, kỹ thuật...

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm chào mừng Cộng đồng ASEAN cùng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, triển lãm tem lần này là một bảo tàng sống động. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật này, người xem sẽ được tìm hiểu về đất nước, con người và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam, đồng thời góp phần vào những hoạt động chung của cả nước nhằm nâng cao nhận thức, tình yêu và lòng tự hào về đất nước, người Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 11-13/12.

Cùng ngày, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem bưu chính năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem bưu chính”. Đây là cuộc thi dành cho các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 8 tới 15 tuổi trên toàn quốc.
 

Theo Hiền Minh (Chinhphu.vn)

 


.