Khai mạc Liên hoan diễn xướng dân gian văn hóa dân tộc

09:12, 26/12/2015
.

Tối 25-12 tại Công viên Lê Thị Riêng, Trung tâm văn hóa TPHCM và UBND quận 10 đã khai mạc Liên hoan diễn xướng dân gian văn hóa dân tộc- lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM. Tham dự liên hoan có 19 đơn vị đến từ Trung tâm Văn hóa các quận huyện trình diễn 51 tiết mục với sự tham gia của trên 400 nghệ sĩ, nghệ nhân diễn xướng dân gian. Chương trình đã thu hút hàng ngàn người dân thành phố đến thưởng thức.
 

Một tiết mục tại đêm liên hoan
Một tiết mục tại đêm liên hoan


Các tiết mục tham gia liên hoan rất phong phú về thể loại như dân ca, dân vũ, trò diễn đặc sắc. Các đơn vị sử dụng các bài bản gốc trong số các thể loại tiêu biểu của các vùng miền, dân tộc như: hát ru, hò, vè, quan họ Bắc Ninh, ca trù, ca Huế, múa bóng rỗi, hát chặp địa nàng, bài chòi…

Liên hoan diễn xướng dân gian văn hóa dân tộc được tổ chức nhằm phát triển rộng rãi các loại hình diễn xướng dân gian trong quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố; tìm kiếm, phát hiện những nhân tố mới để làm hạt nhân nòng cốt cho phong trào văn hóa nghệ thuật dân gian dân tộc ở cơ sở đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật dân gian dân tộc. Chương trình tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào đêm 26-12.
 

Theo MINH AN (SGGPO)
 


.