Hoa hậu Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015

10:12, 21/12/2015
.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 diễn ra tại Planet Hollywood Resort & Casino, Las Vegas, Mỹ (7 giờ sáng 21-12, giờ Việt Nam). Kết quả cuối cùng, người đẹp Philippines giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Á hậu 1 là đại diện Colombia, chủ nhà Mỹ đoạt Á hậu 2. Sự cố đã xảy ra trước đó, khi MC của đêm chung kết đọc tên nhầm người thắng giải là người đẹp Colombia.

Top 5 người đẹp vào ứng xử gồm: Pháp, Philippines, Australia, Mỹ, Colombia. Người đẹp Philippines nhận câu hỏi: "Đầu năm nay Mỹ đã mở lại căn cứ quân sự tại Philippines. Bạn suy nghĩ gì về vấn đề này"?. Cô trả lời: "Tôi nghĩ Mỹ và Philippines có mối quan hệ tốt. Chúng tôi luôn chào đón đất nước Mỹ tại đất nước tôi". Hoa hậu Pháp với câu hỏi: "Các bạn đã trải qua khủng bố, các bạn cảm thấy thế nào với sự nguy hiểm đang hiện diện này?". Cô trả lời: "Quan điểm của tôi về tình trạng khủng bố đó là chúng ta phải biết vấn đề mấu chốt từ đâu. Phải lắng nghe người bị nạn và chúng ta sẽ tìm được nguyên nhân sâu xa. Người Pháp chúng tôi học cách phải đối diện với thử thách bằng tinh thần lạc quan nhất".
 



"Sử dụng ma túy trở thành vấn nạn thế giới. Đâu là cách giải quyết nó, theo bạn?", với câu hỏi này, hoa hậu Colombia nói: "Tôi nghĩ rằng chúng ta giúp ngăn chặn tình trạng này. Trong đất nước của chúng tôi, giáo dục là cách giảm hiện tượng này tốt nhất". Hoa hậu Australia nhận được câu hỏi: "Sử dụng chất gây nghiện đang trở thành một vấn đề trầm trọng trong xã hội. Bạn nghĩ cách nào để giải quyết?". Hoa hậu Australia trả lời: "Chính phủ của chúng tôi sẽ có các cách làm khác nhau". Hoa hậu chủ nhà - Mỹ nhận được câu hỏi: "Một vấn đề ở Mỹ hiện nay là sử dụng súng. Bạn có suy nghĩ gì?". Hoa hậu Mỹ trả lời: "Đây là vấn đề khó khăn ở Mỹ và vẫn gây tranh cãi. Tôi nghĩ rằng mỗi cá nhân cần biết cách bảo vệ bản thân mình để cảm thấy luôn được an toàn. Chúng ta phải làm sao hài hòa giữa sự an toàn xã hội và cá nhân".

Top 3 người đẹp Mỹ, Colombia, Philippines tiếp tục trải qua màn thi ứng xử chung với câu hỏi: "Tại sao bạn xứng đáng trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2015?''. Điều đặc biệt là mỗi người đẹp chỉ có một phút trả lời. Hoa hậu Mỹ trả lời: "Tôi nghĩ mình nên trở thành Hoa hậu Hoàn vũ tiếp theo. Tôi muốn đi khắp thế giới, truyền cảm hứng cho mọi người, nhân rộng sức mạnh cho phụ nữ, tôi muốn đại diện cho phụ nữ". Hoa hậu Colombia nói: "Tôi muốn được cống hiến và có đủ các phẩm chất để trở thành Hoa hậu Hoàn vũ. Tôi mang trong mình những phẩm chất của một phụ nữ Latin. Hoa hậu Hoàn vũ 2015 cần có những phẩm chất này". Hoa hậu Philippines trả lời: "Để trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2015 vừa là vinh hạnh vừa là trách nhiệm. Tôi muốn mọi người hiểu về tôi, tôi là người có trái tim nhân hậu".

Năm nay, lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ áp dụng quy chế tính điểm dựa trên lựa chọn của khán giả. Người hâm mộ toàn cầu được chấm điểm trực tiếp cho mỗi thí sinh trên website của cuộc thi, với thang điểm từ 1 đến 10. Số điểm được cộng với đánh giá từ ban giám khảo để ra tổng điểm cuối cùng.

Việc người đẹp Phạm Hương của Việt Nam không lọt vào tốp 15 của cuộc thi khiến dư luận trong nước và quốc tế bất ngờ, bởi cô được nhận xét là thí sinh xuất sắc nhất trong số các đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ từ trước đến nay. Bản thân Phạm Hương đã có nhiều nỗ lực thể hiện bản thân ngay từ những ngày đầu đến với cuộc thi. Cô thường xuyên nhận được nhiều lượt bình chọn trên mạng và được đánh giá cao trên các diễn đàn sắc đẹp có uy tín của thế giới trước khi đêm chung kết diễn ra.
 

Theo HỒNG MINH/SGGPO


 


.