Festival Hoa Đà Lạt 2015 vào hội

09:12, 30/12/2015
.

Tối 29/12, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - sự kiện văn hoá du lịch lớn nhất năm 2015 của TP. Đà Lạt đã khai mạc, thu hút 15.000 người dân và du khách tới dự.

 


Với chủ đề “Đà Lạt - Muôn màu sắc hoa”, Festival Hoa Đà Lạt 2015 là điểm đến văn hóa, du lịch cho người dân, du khách trong nước và nước ngoài.

Festival  là sự kiện văn hóa du lịch đặc biệt của tỉnh Lâm Đồng, đồng thời khẳng định vai trò và thương hiệu du lịch của Đà Lạt  qua 10 năm được Chính phủ công nhận là “Thành phố Festival Hoa” của Việt Nam.

Đây còn là cơ hội giao lưu của những người yêu hoa, người trồng hoa, nghiên cứu và kinh doanh hoa nhằm tạo ra kết nối, đưa thương hiệu "Hoa Đà Lạt - Thành phố Festival Hoa Đà Lạt" đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
 

Xe hoa. Ảnh: Báo Lâm Đồng
Xe hoa. Ảnh: Báo Lâm Đồng



Festival cũng là dịp để tỉnh Lâm Đồng quảng bá các sản phẩm đặc hữu trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của địa phương như các loại rau, trà, cà phê, dâu tằm, dược liệu và 20 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp.

Đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015 với chương trình nghệ thuật đặc sắc đã cho khán giả thấy được những nét văn hóa đặc sắc nhất của đất và người Đà Lạt qua việc giới thiệu TP. Đà Lạt, vương quốc của các loài hoa; dấu ấn 10 năm Đà Lạt trở thành “Thành phố Festival hoa”…

Trong dịp này, đại diện của UNESCO đã trao Bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang cho UBND tỉnh Lâm Đồng.
 

Đại diện UNESCO trao Bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang cho UBND tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Báo Lâm Đồng
Đại diện UNESCO trao Bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang cho UBND tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Báo Lâm Đồng


Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI diễn ra từ 29/12/2015 đến ngày 2/1/2016 với 28 chương trình lớn nhỏ, chủ yếu theo phương thức xã hội hóa.
 

Theo Thanh Phương (Chinhphu.vn)

 


.