9 sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tiêu biểu năm 2015

02:12, 29/12/2015
.

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công bố 9 sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tiêu biểu năm 2015.

Đây là lần thứ 4 Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm đứng ra bầu chọn sự kiện tiêu biểu với mục đích đánh giá, tôn vinh, ghi nhận các sự kiện, hoạt động tiêu biểu trong ngành.

9 sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh tiêu biểu năm 2015 gồm: Triển lãm 70 năm “Thành tựu kinh tế - xã hội 2015”; Khánh thành tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” và tượng đài Bác Hồ tại thành phố Hồ Chí Minh; Công trình tượng đài “Mẹ Việt Nam anh hùng” ở Quảng Nam; Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015; Trại sáng tác điêu khắc quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2015; Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam năm 2015 (VN-15); Festival Nhiếp ảnh trẻ 2015; Triển lãm “Việt Nam - Cuộc chiến tranh qua ảnh của Hãng Thông tấn AP” tháng 6/2015 tại Hà Nội; Trại sáng tác và triển lãm ảnh chủ đề “Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa” tại Quảng Ngãi vào tháng 5/2015.
 

 Công trình tượng đài “Mẹ Việt Nam anh hùng” ở Quảng Nam.
Công trình tượng đài “Mẹ Việt Nam anh hùng” ở Quảng Nam.


Đây là 9 sự kiện được Hội đồng thẩm định lựa chọn từ 31 sự kiện do 10 đơn vị trong ngành đề xuất. Các sự kiện được lựa chọn dựa trên 4 tiêu chí: Sự kiện có chất lượng về chuyên môn, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành; sự kiện được tổ chức tốt; sự kiện có tác động tích cực đến xã hội, đời sống văn hoá xã hội của đất nước; không phân biệt sự kiện của cá nhân hay cơ quan, đơn vị tổ chức.

Phát biểu tại buổi công bố, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết: “9 sự kiện Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm tiêu biểu trong năm 2015 đã được Hội đồng bầu chọn và bỏ phiếu, để ra một kết quả khách quan và cũng phản ánh đúng tình hình và những sự kiện đáng được quan tâm, đáng được ghi nhận của ngành trong năm 2015. Đây cũng là một trong những yếu tố để chúng ta có thể nhìn nhận, đánh giá sự cố gắng, ghi nhận của xã hội đối với hoạt động Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm”.

Theo Ngọc Ngà/VOV.VN


 


.