125 bộ phim tranh giải tại LHP Việt Nam lần thứ 19

08:12, 02/12/2015
.

LHP Việt Nam lần thứ 19 với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập” đã khai mạc tối 1/12 tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM.

 

Khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 19. Ảnh cắt từ video
Khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 19. Ảnh cắt từ video


Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 19  do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TPHCM tổ chức là sự kiện điện ảnh đặc biệt, có nhiều ý nghĩa, ghi dấu ấn sâu sắc, thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng và các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước trong năm 2015

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập,” LHP là dịp để giới thiệu nền điện ảnh Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, là cơ hội để tôn vinh nghệ sỹ điện ảnh, những người hoạt động điện ảnh cả nước đã đang cống hiến, xây dựng gìn giữ phát triển nền điện ảnh Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

LHP lần thứ 19 quy tụ gần 500 nghệ sĩ, các nhà sản xuất, nhà làm phim, phát hành phim, các tổ chức điện ảnh, công ty điện ảnh và truyền thông có phim dự thi và phim được trình chiếu.

Từ hàng trăm bộ phim được gửi đến dự tuyển chọn để tham dự, Ban tuyển chọn của LHP đã chọn được 125 bộ phim của các thể loại phim, từ 41 đơn vị sản xuất phim trên cả nước để đưa vào hạng mục “Phim dự thi” và “Phim chiếu trong chương trình toàn cảnh” của LHP lần thứ 19.

Trong số 125 phim dự thi có 20 phim truyện điện ảnh, 6 phim truyện video, 6 phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 10 phim khoa học, 23 phim hoạt hình.

LHP năm nay tiếp tục có các hạng mục giải thưởng: Phim truyện điện ảnh, Phim truyện video, Phim tài liệu, Phim khoa học và Phim hoạt hình.

Giải thưởng dành cho cá nhân là: Đạo diễn xuất sắc; Tác giả kịch bản xuất sắc; Quay phim xuất sắc; Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc; Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc; Họa sỹ thiết kế mỹ thuật xuất sắc; Âm nhạc xuất sắc.

Ngoài ra, năm nay Liên hoan có thêm 2 giải cho phim được khán giả bình chọn ở mỗi hạng mục.
Lễ bế mạc và trao giải LHP lần thứ 19 sẽ diễn ra vào tối 5/12.
 

Theo Thanh Phương (Chinhphu.vn)

 


.