Xử phạt Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp du lịch Huế

08:11, 10/11/2015
.

 Ngày 9-11, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với Ban tổ chức cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế 2015” về việc đã sử dụng danh hiệu “hoa hậu” cho cuộc thi chỉ được sử dụng danh hiệu “người đẹp” này.
 

Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Du lịch Huế đã tự ý phong tặng các danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2.
Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Du lịch Huế đã tự ý phong tặng các danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2.


Theo hồ sơ cấp phép của Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên - Huế, cuộc thi Người đẹp du lịch Huế do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công ty CP Tổ chức sự kiện và Du lịch Gala Việt và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế phối hợp tổ chức, phần danh hiệu chính ghi rõ là “Người đẹp thứ nhất”, “Người đẹp thứ hai” và “Người đẹp thứ ba” theo Điều 9 của Thông tư 03/2013/TT-BVHTTDL quy định chi tiết một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP. Song tại đêm chung kết cuộc thi  diễn ra vào tối 6-11 tại TP Huế, ban tổ chức lại tự ý công bố và trao tặng danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2 cho các người đẹp đoạt giải. Đồng thời trao thêm các giải phụ cho thí sinh có làn da đẹp nhất; Người đẹp áo dài; Người đẹp ảnh; Người đẹp du lịch biển và Người đẹp thuyết trình hay nhất.

Chiều 8-11, Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp du lịch Huế 2015 đã có công văn gửi đến các cơ quan báo chí, xin đính chính danh hiệu các người đẹp đoạt giải đã công bố trong cuộc thi. Theo đó, 3 người đẹp đăng quang gồm Lê Trần Ngọc Trân (sinh viên Khoa Báo chí Truyền thông – Đại học Khoa học Huế) đoạt danh hiệu Người đẹp thứ nhất; Dương Thị Ngọc Chi - Người đẹp thứ hai và Nguyễn Hà Thục Anh - Người đẹp thứ ba. Văn bản này do ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên-Huế, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, ký tên. Tại văn bản này, ông Minh cho biết, do sơ suất của bộ phận biên tập nội dung chương trình đêm chung kết, các danh hiệu “Người đẹp thứ nhất”,  “Người đẹp thứ hai”… của cuộc thi đã bị nhầm thành “Hoa hậu”, “Á Hậu”… gây hiểu lầm không đáng có trong xã hội.

 

Cũng theo ông Minh, kể từ khi làm thủ tục xin phép tổ chức cuộc thi đến đêm chung kết diễn ra, Ban tổ chức đều nhất quán sử dụng danh hiệu “Người đẹp”, chứ không sử dụng danh hiệu “Hoa hậu”, “Á hậu” như tại đêm chung kết vừa diễn ra. “Đây là sự cố xảy ra ngoài mong muốn, Ban tổ chức rất lấy làm tiếc và xin được gửi lời xin lỗi đến UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Sở VH-TT-DL, các cơ quan thông tấn báo chí về sự cố này”- ông Minh cho biết. Trên cơ sở đó, ông Minh mong các cơ quan báo chí hỗ trợ, giúp ban tổ chức đính chính lại các danh hiệu của cuộc thi, đó là danh hiệu “Người đẹp” chứ không phải là “Hoa hậu”.
 

Theo Văn Thắng/SGGPO


 


.