Đào Thị Minh Ngọc đăng quang Người đẹp xứ Trà

12:11, 28/11/2015
.

Tối 27/11, tại Thái Nguyên đã diễn ra đêm Chung kết Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2015 với chủ đề “Hương sắc xứ Trà” với sự đăng quang của Minh Ngọc.

Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2015 nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ, nét đẹp tâm hồn, tài năng, trí tuệ và khả năng ứng xử trong cuộc sống, sự khéo léo và tài hoa trong văn hóa trà. Cuộc thi cũng là dịp giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hoá giữa các vùng chè của Thái Nguyên và cả nước, giúp cho người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa văn hoá trà cũng như những vùng chè nổi tiếng.

 Kết thúc Cuộc thi, danh hiệu Người đẹp xứ Trà 2015 đã được trao cho thí sinh Đào Thị Minh Ngọc, mang số báo danh 368. (Ảnh: Trường Sơn/Báo Thái Nguyên).
Kết thúc Cuộc thi, danh hiệu Người đẹp xứ Trà 2015 đã được trao cho thí sinh Đào Thị Minh Ngọc, mang số báo danh 368. (Ảnh: Trường Sơn/Báo Thái Nguyên).



Trải qua các vòng thi sơ khảo và chung khảo, 34 gương mặt xuất sắc được tuyển chọn từ gần 200 hồ sơ đăng ký dự thi đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã có mặt tại vòng chung kết Cuộc thi.

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, đây là những người đẹp, những bông hoa tươi thắm nhất của vùng chè, hội tụ vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn, hình thể và tình yêu sâu đậm, chân thành đối với quê hương, xứ sở trà Việt.

“Thái Nguyên là một trung tâm của cả khu vực Việt Bắc, nơi có rất nhiều trường Đại học, cho nên tham dự ở đây không chỉ có những người đẹp của tỉnh Thái Nguyên mà của cả một vùng. Nó tôn vinh một vùng đất mà mang lại cho chúng ta một sản phẩm rất đặc thù một sản phẩm xứng với danh hiệu đệ nhất danh trà. Tôi nghĩ rằng cuộc thi này không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp nó chính là một cách quảng bá Thái Nguyên nói riêng và trà Việt Nam nói chung”, nhà sử học Dương Trung Quốc nói.

Trong đêm Chung kết, các thí sinh đã lần lượt trải qua 2 phần thi: trình diễn trang phục áo dài truyền thống, áo tắm và trang phục dạ hội. 5 thí sinh có tổng điểm cao nhất tham gia phần thi trả lời câu hỏi ứng xử để chọn ra các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba của Người đẹp xứ Trà năm 2015.

Kết thúc cuộc thi, danh hiệu Người đẹp xứ Trà 2015 đã được trao cho thí sinh Đào Thị Minh Ngọc; giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang; thí sinh Đặng Thị Huyền Trang giành giải Ba.

Người đẹp xứ Trà Đào Thị Minh Ngọc xúc động nói: “Lúc này đây em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Và em xin hứa rằng em sẽ mang một phần công sức nhỏ bé của mình để tô xanh thêm cho mảnh đất Thái Nguyên yêu dấu. Em sẽ tham gia nhiều hoạt động bổ ích như là đi từ thiện cho các em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên, tham gia các hoạt động mà tỉnh, thành phố tổ chức mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, đồng thời em sẽ quảng bá những hình ảnh về sản phẩm chè tới những bạn bè trong nước và quốc tế”.

Ngoài ra, Ban tổ chức, Ban giám khảo còn lựa chọn và trao các danh hiệu như: Người đẹp áo dài, Người đẹp trong trang phục dạ hội, Người đẹp có kiến thức về văn hóa trà và pha trà tinh tế nhất, Người đẹp xuất sắc nhất trong phần thi hái chè… Được biết, cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” là 1 trong 4 hoạt động chính của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015./.  

Theo Ngọc Ngà/VOV.VN

 


.