20 năm Nhà Thiếu nhi Quảng Ngãi: Mái nhà của những măng non

07:11, 08/11/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua 20 năm hoạt động (1995-2015), Nhà Thiếu nhi Quảng Ngãi đã trở thành điểm vui chơi, sinh hoạt, học tập của thiếu nhi trong tỉnh. Đây không chỉ là nơi các em đến thư giãn, phát triển năng khiếu theo sở thích mà còn là diễn đàn để các em gặp gỡ, giao lưu, tham gia nhiều phong trào hoạt động văn hóa văn nghệ (VHVN), TDTT bổ ích, góp phần giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

TIN LIÊN QUAN

Nhà Thiếu nhi (NTN) Quảng Ngãi được thành lập tháng 11.1995, với chức năng là trung tâm hướng dẫn hoạt động công tác đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; bồi dưỡng và phát triển năng khiếu; hướng dẫn và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi. Bà Ngô Thị Kim Ngọc – Nguyên Giám đốc NTN, nhớ lại: Những ngày đầu thành lập, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn, chỉ có vài biên chế, thiếu cơ sở vật chất... nhưng với sự quan tâm của các cấp, ngành và những tấm lòng yêu nghề, mến trẻ đã chung tay, góp sức cho NTN tỉnh từng bước hoạt động có hiệu quả. Hiện nay, NTN tỉnh đã và đang từng bước được đổi mới.  

Đội Nghệ thuật Măng Non – Nhà Thiếu nhi Quảng Ngãi tham gia Liên hoan Búp sen hồng 2015 tại Đà Nẵng.                                         Ảnh: XUÂN HIẾU
Đội Nghệ thuật Măng Non – Nhà Thiếu nhi Quảng Ngãi tham gia Liên hoan Búp sen hồng 2015 tại Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN HIẾU


 Hai mươi năm qua, tại đây luôn vang lên những lời ca tiếng hát, tiếng đàn rộn ràng và những điệu múa, bài võ thuật mạnh mẽ, uyển chuyển. Không chỉ các hoạt động bề nổi mà còn tổ chức các hoạt động đi vào chiều sâu dành cho các khối CLB, đội, nhóm và các lớp năng khiếu... Hằng năm, NTN tổ chức nhiều lớp học thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia học tập. Ngoài ra, NTN cũng không ngừng tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ kế thừa trong khối CLB, đội, nhóm như CLB Phóng viên nhỏ, Đội nghi lễ, Đội Nghệ thuật Măng non, Đội tuyên truyền Măng non, CLB kỹ năng Ong xanh...
 

Trong những năm qua, NTN tỉnh đã vinh dự nhiều lần đón nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, Bằng khen của UBND tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nhiều bằng khen, huy chương, bằng công nhận đơn vị xuất sắc, cá nhân xuất sắc tại các cuộc thi và liên hoan các bộ môn năng khiếu. Nhân dịp Kỷ niệm 20 năm thành lập, NTN Quảng Ngãi vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

NTN còn là nơi để phát hiện, bồi dưỡng những em có năng khiếu ca hát tham gia tiếng hát Họa mi, chương trình Vui hội Trăng rằm, các hội thi nghi thức đội, trại sáng tác thơ văn, hội họa, lớp học kỹ năng sống... Kết hợp với Hội đồng Đội tỉnh mở lớp đào tạo, tập huấn cho đội ngũ phụ trách đội, cán bộ đoàn trường học, chỉ huy đội. Với phương châm “Tất cả vì đàn em thân yêu” nên ngoài việc hướng dẫn cho các em năng khiếu, NTN còn rèn luyện các em về mặt đạo đức, giúp các em có ý thức trách nhiệm của mình đối với gia đình, xã hội.

Cứ vào dịp hè, những “diễn viên nhí” được trổ tài cùng trang lứa trên toàn quốc qua các hội thi, Liên hoan Thiếu nhi dân tộc, Liên hoan Búp Sen Hồng, Liên hoan Tiếng kèn Đội ta, Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ, Liên hoan Tuyên truyền măng non, các cuộc thi vẽ Ngôi nhà mơ ước của em... Nhiều sân chơi lớn như: Sân chơi cuối tuần, vui mà học, trò chơi dân gian, thi tìm hiểu về an toàn giao thông, về quyền trẻ em, thi đàn, thi hát, thi vẽ tranh... đã thu hút thiếu nhi từ các trường trung học, tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh tham gia sôi nổi, tạo nên phong trào vui khỏe, học tập chăm, để lại ấn tượng khó quên trong tâm trí tuổi thơ.

Hội thi thể dục Aerobic thiếu nhi, một trong những hoạt động được Nhà Thiếu nhi tổ chức hằng năm.
Hội thi thể dục Aerobic thiếu nhi, một trong những hoạt động được Nhà Thiếu nhi tổ chức hằng năm.


Anh Hồ Tuấn Anh – Phó Giám đốc phụ trách NTN tỉnh khẳng định: Trong suốt 2 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, NTN Quảng Ngãi dẫu trải qua những lúc khó khăn, nhưng vẫn luôn tiến về phía trước, là địa chỉ tin cậy, tham gia phục vụ các hoạt động của địa phương, của các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh; tạo không gian học và chơi thân thiện, lý thú cho tuổi thơ.
 

VŨ YẾN
 


.