Triển lãm "Ấn Độ - Việt Nam: Vì hòa bình và phát triển"

02:09, 01/09/2015
.

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, kỷ niệm 43 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM phối hợp Sở VH-TT TPHCM tổ chức khai mạc triển lãm chủ đề “Ấn Độ - Việt Nam: Vì hòa bình và phát triển” (ảnh).


Phát biểu khai mạc triển lãm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam, bà Preeti Saran, nói: “Mối quan hệ Ấn Độ - Việt Nam là mối quan hệ độc đáo, với các liên kết về văn hóa, kinh tế giữa người dân hai nước đã có từ thế kỷ thứ 2 sau công nguyên. Thời hiện đại, chúng ta tìm thấy sự hòa hợp trong các mục tiêu chính trị và hỗ trợ tinh thần cho nhau trong quá trình đấu tranh vì tự do và hòa bình. Ngày nay, hai nước đang tận hưởng mối quan hệ đối tác chiến lược nhiều mặt trong các lĩnh vực: quốc phòng, thương mại, đầu tư, giáo dục, phát triển nhân lực, khoa học công nghệ và trao đổi nhân sự”.

Với 73 ảnh tư liệu và 160 ấn phẩm, triển lãm là một thông điệp để công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế một lần nữa cảm nhận sâu sắc về tình hữu nghị thủy chung, thắm thiết và mối quan hệ hợp tác tốt đẹp vì lợi ích nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ, từ trong chiến tranh cho đến giai đoạn xây dựng hòa bình ở Việt Nam ngày nay.
 

Theo MINH AN/SGGPO


 


.