Phát động thi nhật ký minh họa của thiếu nhi Châu Á

01:09, 17/09/2015
.

"Ngày hội nhật ký minh họa của thiếu nhi Châu Á - Enikki Mitsubishi 2015-2016" dành cho các em thiếu nhi Việt Nam từ 6 đến 12 tuổi vừa chính thức được phát động tại Hà Nội.

Đây là cuộc thi do các tổ chức của Nhật Bản khởi xướng, tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội cho trẻ em trên toàn thế giới cùng hiểu được cuộc sống của nhân dân Châu Á.

Tại Việt Nam, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH,TT&DL) tổ chức cuộc thi trong nước để trao 8 giải thưởng cá nhân và 5 giải thưởng tập thể. Các em nhỏ tham gia cần vẽ một bộ bao gồm 5 bức tranh theo nội dung mình thích như cuộc sống thường nhật, bạn bè, gia đình, phong tục, lễ hội, học tập, cảnh đẹp quê hương…

Mỗi tranh gồm phần vẽ và một bài viết ngắn mô tả theo chủ đề bức tranh. Bộ tranh gửi về Phòng Mỹ thuật, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (38 Cao Bá Quát, Hà Nội) từ ngày 23 đến 27-11. 8 bộ đoạt giải cá nhân sẽ được gửi sang Nhật Bản tham gia chung khảo, trong đó sẽ có 1 giải thưởng lớn cho mỗi quốc gia và khu vực là một chuyến tham quan nghiên cứu tại Nhật Bản cùng cha (mẹ).
 

Theo An Nhi/Hà Nội Mới

 


.