Ngày đưa con đến trường

03:09, 05/09/2015
.

Sáng nay ba đưa con đến trường. Quảng Ngãi mình không có mùa thu nên chẳng có “lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc. Chỉ mỗi nắng sớm đang bừng lên cùng cái nóng của một ngày mới bắt đầu lan tỏa trong không gian rộn rã và con đường tấp nập người, xe.

Ba cầm lấy bàn tay nhỏ bé của con từ cổng trường. Nhìn khuôn mặt trong trẻo, hồn nhiên của con yêu bất chợt lòng ba lại dâng tràn những cảm xúc mãnh liệt. Dường như những nghĩ suy vu vơ, những trằn trọc, mong chờ từ một đêm thao thức đợi ngày mai chợt tan biến mất thay vì đó là sự háo hức, náo nức xen lẫn chút tự hào, vì ngày hôm nay là sự khởi đầu trên con đường học vấn của con.

Giờ tập đọc.                                         Ảnh: ĐĂNG LÂM
Giờ tập đọc. Ảnh: ĐĂNG LÂM


Con yêu! Giây phút này, tự dưng trong tâm trí của ba chợt hiện về cái ngày xưa của một tuổi thơ mà mình đến trường còn vương mùi rơm rạ với chiếc áo ngả màu cùng chiếc quần nhàu nát, bạc thếch bởi thời gian.

Con đường đến trường ngày xưa của ba không “hoa thơm trái ngọt” như bây giờ mà nó được đắp đổi bởi sự chắt chiu, tảo tần khuya sớm, một nắng hai sương cùng những giọt mồ hôi mặn mòi, thấm đẫm của ông, của bà nơi quê nhà yêu dấu.

Nhưng thôi! Ba không dám nói nhiều, sợ con chưa hiểu hết. Rồi sẽ có một ngày từ những lớp học, những mái trường đi qua con sẽ trưởng thành và thấu được lòng ba…

Lúc này đây, ba chỉ mong con hiểu được “Trường học là một thế giới diệu kỳ, là nơi thắp sáng những ước mơ, cũng là nơi nuôi dưỡng nó. Bước qua cánh cổng trường là chúng ta bước vào thế giới tri thức với vô vàn những điều mới lạ và kỳ thú” con ơi!

Tiếng trống vào lớp đã vang lên. Một tay ba nắm chặt bàn tay nhỏ bé, mềm mại, một tay ba đặt lên vai áo của con như muốn tiếp thêm nghị lực và niềm tin cho con trước khi vào lớp.

Nào, vào lớp đi con yêu! Hãy mạnh dạn bước lên thềm, vào lớp bằng đôi chân vững chãi, bằng ánh mắt tin yêu, nụ cười thân thiện với cô giáo và các bạn đang chờ con đấy, con yêu…

Hiền Anh
 


.