Triển lãm ảnh và tuần phim về Việt Nam tại Nga

10:08, 27/08/2015
.

Triển lãm ảnh và tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2015” sẽ ra mắt cộng đồng người Việt tại Moscow và bạn bè Nga từ ngày 1 đến 6/9 tới.
 

Một bức ảnh được đưa tới triển lãm "Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2015" tại Nga.
Một bức ảnh được đưa tới triển lãm "Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2015" tại Nga.


Triển lãm ảnh và tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2015” do Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế (Bộ TT&TT), Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và Công ty TNHH Đầu tư Incentra-Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moscow tổ chức.

Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (1945-2015) và nhân dịp 2 nước Việt Nam-Liên bang Nga kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1950-2015).

Hơn 200 bức ảnh được tuyển chọn và 100 bộ phim tài liệu đặc sắc sẽ giới thiệu về mối quan hệ Việt-Nga trong những năm gần đây, về một đất nước Việt Nam đang trên đà hội nhập và phát triển.

Không những thế, vẻ đẹp Việt Nam từ phong cảnh cho đến con người, những làng nghề truyền thống, lễ hội đặc sắc và đặc biệt là ẩm thực Việt sẽ là những thông điệp gửi tới cộng đồng người Việt xa quê hương và bạn bè quốc tế về một Việt Nam phát triển nhưng vẫn giữ được bản sắc truyền thống.

Triển lãm ảnh và tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2015” gồm 8 chủ đề: Quan hệ Việt-Nga từ một góc nhìn; Việt Nam hội nhập và phát triển; Di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam; Làng nghề truyền thống; Lễ hội Việt Nam; Ẩm thực Việt Nam; Phong cảnh-Đất nước-Con người; Lịch sử Việt Nam bằng tranh.

Triển lãm khai mạc lúc 17h ngày 1/9 tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội-Moscow, số 146 Đại lộ Yaroslavskoe, Moscow.

Sau khi kết thúc, toàn bộ Triển lãm ảnh và tuần phim sẽ được bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam và Công ty Incentra để tiếp tục tổ chức tại các địa điểm khác tại Liên bang Nga.
 

Theo Anh Kiên (Chinhphu.vn)


 


.