Trao giải cuộc thi viết về học và làm theo Bác

01:05, 16/05/2015
.

Tối 15/5, tại Nhà hát Lớn TP. Hà Nội, Ban Biên tập Báo Nhân Dân phối hợp với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 

Ảnh: Báo Nhân Dân
Ảnh: Báo Nhân Dân



Cuộc thi lần thứ 4 (2014-2015) tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc cả nước, nhất là các nhà văn, nhà báo, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, các cộng tác viên của báo Đảng.

Đến đầu tháng 5/2015, Ban Tổ chức nhận được gần 800 bài dự thi, nội dung phản ánh về những tập thể, cá nhân tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, vùng miền khác nhau, với những việc làm cụ thể, thiết thực theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, có sức lan tỏa trong cuộc sống.

Bên cạnh những bài dự thi viết về những tấm gương điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của đất nước là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng chỉnh đốn Đảng, có khá nhiều bài viết về những tấm gương bình dị với những việc làm thầm lặng trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, nhưng có chiều sâu của tình cảm, tấm lòng nhân hậu của con người Việt Nam.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 18 tác phẩm xuất sắc nhất để trao: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Tại Lễ trao giải, ông Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam  cho rằng thông qua các điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, các tác phẩm dự thi góp phần bồi đắp cho người đọc ý chí vươn lên trong cuộc sống và lòng nhân ái bao la của dân tộc Việt Nam kết tinh trong tư tưởng, tâm hồn và nhân cách Hồ Chí Minh. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến mới về ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực.

 

Theo BT (Chinhphu.vn)
 


.