Ra mắt bộ sách thiếu nhi 3D đầu tiên tại Việt Nam

01:05, 29/05/2015
.

 Bộ sách “Chu kỳ sống của sinh vật” có sử dụng ứng dụng phần mềm 3D đầu tiên tại Việt Nam vừa mới ra mắt độc giả nhí nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, do Công ty Phúc Minh Books và NXB Mỹ Thuật phát hành.

 

Bộ sách "Chu kỳ sống của sinh vật" là một trong những cuốn sách bổ ích cho thiếu nhi trong hè này
Bộ sách "Chu kỳ sống của sinh vật" là một trong những cuốn sách bổ ích cho thiếu nhi trong hè này


Bộ sách gồm 2 tập: “Trong rừng rậm” và “Vùng nước ngọt”, mang đến nhiều kiến thức khoa học bổ ích, thiết thực cho các em thiếu nhi. Được xuất bản tại Hungary vào năm 2014, bộ sách “Chu kỳ sống của sinh vật” đã trở thành best-seller không chỉ tại đất nước này mà còn ở rất nhiều nước trên thế giới.

Bộ sách như một kho kiến thức tổng quan, sinh động về thế giới tự nhiên, về các hệ sinh thái trên trái đất cũng như các quần thể sinh vật sống trong đó. Các em được tiếp cận nhiều kiến thức thú vị, bổ ích về đời sống các loại động - thực vật ở rừng rậm, sa mạc, đồng cỏ, lãnh nguyên, bờ biển hay sông hồ…

 

Bìa tập 1 của cuốn sách
 


Nội dung sách được thể hiện một cách sống động, khoa học, dễ hiểu với các giải thích được minh họa bằng tranh, giúp trẻ ghi nhớ kiến thức lâu hơn và thích thú hơn với từng trang sách.

Bên cạnh đó, bộ sách còn khéo léo lồng ghép những lời cảnh báo về nguy cơ tuyệt chủng của các loài động - thực vật do chính hoạt động của con người mang lại. Đây cũng là cách nuôi dưỡng tâm hồn, giáo dục các em về tình yêu thiên nhiên, trách nhiệm bảo vệ môi trường, qua đó nêu cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống.
 

 Bộ sách được làm ứng dụng 3D đầu tiên tại Việt Nam
Bộ sách được làm ứng dụng 3D đầu tiên tại Việt Nam


Điều thú vị nhất của bộ sách “Chu kỳ sống của sinh vật” là bộ sách 3D có ứng dụng phần mềm trên hệ điều hành Android – iOS đầu tiên ở Việt Nam. Nhờ đó, đến với những trang sách, bạn đọc như được đến với đời sống thực. Không cần kính 3D, chỉ dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đã được tải phần mềm “Cycle of Life 1” trên Google Play hoặc App Store (có hướng dẫn cụ thể trong sách) soi lên trang sách, màn hình thiết bị sẽ hiện lên những hình ảnh 3D động. Việc ứng dụng công nghệ mới lên trang sách là một bước tiến mới nhằm không ngừng thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu người đọc về sự sinh động và hấp dẫn.

Theo Hoàng Lân/Hà Nội Mới

 


.