"Xúy Vân" Đức Vĩnh khiến giám khảo Hoài Linh lúng túng

10:03, 23/03/2015
.

Cậu bé Đức Vĩnh với trích đoạn chèo “Xúy Vân giả dại” khiến người xem sởn gai ốc còn các giám khảo lúng túng khi nhận xét. Đó là một trong 7 tiết mục diễn ra trong đêm thi chung kết 1 của “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent” diễn ra với tối 22-3-2015.
 

  Tiết mục của "Xúy Vân" Đức Vĩnh khiến giám khảo "nổi gai ốc"
Tiết mục của "Xúy Vân" Đức Vĩnh khiến giám khảo "nổi gai ốc"


Vào đến vòng chung kết, các thí sinh đã thể hiện sự lột xác trong các tiết mục. Các giám khảo nhận xét rằng, cả 7 tiết mục của đêm thi chung kết 1 lần này đều đã ngoạn mục vượt qua chính mình, với những thay đổi vượt bậc đầy thú vị so với chính họ ở Vòng bán kết vừa kết thúc mới đây.

Là một trong những gương mặt nổi bật nhất của “Tìm kiếm tài năng” mùa 3, bé Đức Vĩnh tiến tới đêm thi chung kết trong sự chờ đợi và kì vọng rất lớn từ người xem. Tiết mục dự thi của Đức Vĩnh trong đêm chung kết lại càng khẳng định Đức Vĩnh là một tài năng xuất sắc của mùa giải năm nay.

Vào vai Xuý Vân thể hiện một trích đoạn trong vở chèo lừng danh nhất “Xuý Vân giả dại”, Đức Vĩnh diễn lại cảnh Xuý Vân cố tình giả điên dại để quyết chí chia tay chồng Kim Nham. Mỗi khi Đức Vĩnh cất tiếng cười vang, khán giả lại một lần “nổi gai” theo em. Đây là vở chèo đặc sắc nhất mà Đức Vĩnh từng tập, các động tác múa tay, nhún chân được Đức Vĩnh thể hiện mềm mại, uyển chuyển.

Nhận xét về bài thi của Đức Vĩnh, giám khảo Hoài Linh không khỏi lúng túng: “Chú không biết nói gì với bài thi của con. Con diễn mà chú tưởng một diễn viên chèo chuyên nghiệp ít nhất mười mấy, hai mươi năm trở lên mới diễn được, bởi thần thái của con có trong từng câu hát, có trong từng điệu bộ và chú nghĩ trong năng khiếu bẩm sinh của con còn có sự đam mê nữa. Thật sự chú thán phục con đó, quá thán phục”.

Giám khảo Huy Tuấn cũng dành rất nhiều lời khen cho Đức Vĩnh: “Chú nghĩ cháu có một phần trình diễn kì diệu vì cháu đã chọn một trích đoạn chèo mà chú nghĩ là một trong những trích đoạn khó nhất của chèo. Cháu chọn vai diễn đào pha, pha trộn giữa hai tính chất của đào chính và đào lệch. Đào chính là sự thuỳ mỵ, nết na, thục nữ còn đào lệch lại là sự phá phách, nổi loạn của người phụ nữ. Hôm nay cháu làm thực sự tuyệt vời”.

Ngoài bài thi xuất sắc của Đức Vĩnh, phần thi của chàng trai múa cột Mai Quốc Anh cũng khiến khán giả và giám khảo sững sờ. Mai Quốc Anh trình diễn với hai cây cột, nâng độ khó của bộ môn này lên cao nhất. Nền nhạc du dương, da diết và bay bổng của bài hát "Power of love" của Christina Marie và Nathan Amzi, lại càng phù hợp hơn với bài biểu diễn khi Mai Quốc Anh nhẹ nhàng “đùa nghịch” và di chuyển qua lại trên hai cây cột. Anh lên cột rất nhẹ nhàng, lần lượt phô diễn những động tác kỹ thuật khó: Cupid, Titanic, nest bird, j-split, xoạc chân, kẹp cổ, lộn ngược người. Để thực hiện được các động tác đó đòi hỏi thể lực, sức mạnh cơ thể, độ dẻo dai, kỹ thuật và sự hiểu biết rõ động tác của mình.
 

 Tiết mục múa cột của Mai Quốc Anh
Tiết mục múa cột của Mai Quốc Anh


Phần thi của “Bốn chị em” cũng là một trong những điểm nhấn của đêm chung kết 1. Người xem có thể thấy cả yếu tố giải trí lẫn nghệ thuật đều tụ hội trong mỗi tiết mục của “Bốn chị em”. Sự kết hợp giữa yếu tố dân tộc truyền thống và hiện đại là một nét mới mẻ mà chỉ Bốn chị em mới có. Trình diễn bài hát “My songs know what you did in the dark” nhưng lại kết hợp chơi các nhạc cụ đậm tinh thần dân tộc: trống cái, trống sấm, đàn tì bà, đàn nhị, tiết mục của “Bốn chị em” khiến cả 4 giám khảo dành nhiều lời khen. Trong khi giám khảo Huy Tuấn thừa nhận rất hứng thú khi xem tiết mục này thì giám khảo Hoài Linh cho biết, “muốn rớt nước mắt khi xem 4 chị em trình diễn”, và giám khảo Thành Lộc lại ví “4 chị em” giống như con rắn, lột xác trong mỗi đêm trình diễn.
 

  Tiết mục nói tiếng bụng của Huỳnh Nhu
Tiết mục nói tiếng bụng của Huỳnh Nhu


Anh chàng vui tính “Huỳnh Nhu” là một nét chấm phá đầy tinh nghịch của “Tìm kiếm tài năng” mùa thứ 3. Biệt tài nói tiếng bụng kết hợp với ảo thuật pha trộn yếu tố hài hước cực độc giúp anh chàng thẳng tiến đến Vòng chung kết đầy thuyết phục. Tối qua, Huỳnh Nhu tiếp tục làm khán giả thích thú với màn “diễn hài theo lời ông cố” của anh. Theo đuổi hình ảnh người nông dân chân chất, thật thà, ngu ngơ để gần gũi hơn với khán giả, Huỳnh Nhu tiếp tục thuyết phục người xem bằng những câu hài nhẹ nhàng, duyên dáng. Trong đêm thi chung kết, anh chàng cũng “cả gan” trêu đùa cả giám khảo Thúy Hạnh, Thành Lộc, Huy Tuấn.

 

 Tiết mục hát rock của cô bé Ngô Phương Bích Ngọc
Tiết mục hát rock của cô bé Ngô Phương Bích Ngọc

 

 Tiết mục nhảy của cặp Đức Huy - Thục Nhi
Tiết mục nhảy của cặp Đức Huy - Thục Nhi


Đêm chung kết 1 còn có những tiết mục thú vị khác. Đó là cô bé 7 tuổi Ngô Phương Bích Ngọc đã “từ bỏ” hình ảnh công chúa nay hoá Michael Jackson đầy “máu lửa” trong một ca khúc swing rock, nhóm Chiến binh đường phố phô diễn thân hình lực lưỡng cùng sức mạnh cơ thể khiến khán giả không thể rời mắt, cặp dancer nhí Đức Huy – Thục Nhi bùng nổ với màn nhảy hip hop kết hợp múa ballet.

Sau đêm trình diễn 7 tiết mục của chung kết 1, tuần sau, BGK sẽ chọn ra 2 tiết mục có bình chọn cao nhất từ khán giả để vào gala chung kết.

Theo Hoàng Quyên/Hà Nội Mới

 


.