Sôi nổi hội thi tiếng hót chim chào mào

02:03, 22/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.3, các nghệ nhân yêu thích chim chào mào đã có dịp hội tụ về Trường THCS Nghĩa Chánh (Tp.Quảng Ngãi) để tham gia Hội thi “Tiếng hót chim chào màoTp.Quảng Ngãi mở rộng, lần thứ IV, năm 2014”.
So với năm trước, hội thi năm nay được tổ chức với qui mô lớn hơn, thu hút gần 600 nghệ nhân với gần 600 chim chào mào đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như: Hà Nội, Tp.HCM, Đà Lạt, Nha Trang, Bình Định, Gia Lai, ĐắkLắk, TP.Tam Kỳ, TP.Đà Nẵng… và các câu lạc bộ đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Năm nay, quy mô hội thi được tổ chức lớn hơn so với năm trước.
Năm nay, quy mô hội thi được tổ chức lớn hơn so với năm trước.
 
Trong suốt quá trình thi đấu, các chú chim tham gia hội thi đã được Ban giám khảo chấm điểm chặt chẽ với các tiêu chí như: thái độ thi đấu, dạng bộ, giọng và đấu giọng. Trải qua nhiều vòng thi đấu, giải nhất hội thi năm nay thuộc về chim chào mào của nghệ nhân Nguyễn Thành Sự (xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn).
 
Hội thi là một sân chơi bổ ích, được tổ chức thường xuyên nhằm đáp ứng niềm đam mê chim cảnh của những người yêu thích chim cảnh. Và còn là dịp để các nghệ nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi, góp phần phát triển phong trào chơi chim cảnh nghệ thuật trong cả nước. 
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.