Đại hội cơ sở Hội Nhạc sĩ Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và các tỉnh Tây Nguyên

09:03, 19/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.3, tại Quảng Ngãi, Hội Nhạc sĩ Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và các tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức Đại hội cơ sở Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2015- 2020.
Tham dự Đại hội lần này, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo, hội viên đến từ Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam 11 tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và các tỉnh Tây Nguyên gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum.
 
Trong 5 năm qua, nền âm nhạc Việt có nhiều bước phát triển mới. Tuyến đề tài được đông đảo nhạc sĩ hưởng ứng sôi nổi trong nhiệm kỳ qua là đề tài về Biển đảo quê hương. Qua các đợt sáng tác, đã có hơn 600 tác phẩm được các nhạc sĩ đầu tư sáng tác. Trong đó, có 25 tác phẩm được chọn là tác phẩm xuất sắc, các tác phẩm này đã đi vào đời sống.

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe và góp ý đối với dự thảo báo cáo tổng kết của Ban chấp hành khóa VIII và phương hướng hoạt động khóa IX, nhiệm kỳ 2015- 2020; dự thảo (sửa đổi) Điều lệ Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa IX. Đồng thời nghe phổ biến quy chế bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc, bỏ phiếu giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành và phiếu tín nhiệm Chủ tịch Hội khóa IX.
 
Đại hội cũng đã bầu 35 đại biểu chính thức thuộc Chi hội nhạc sĩ Việt Nam các tỉnh trong khu vực đi dự đại hội đại biểu Hội Nhạc sĩ Việt Nam vào tháng 6.2015.
 
PV
 
                                                                   

.