Họp bàn chuẩn bị Chương trình nghệ thuật "Ba Tơ ngời sáng anh hùng"

10:01, 09/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.1, Sở VH-TT&DL tổ chức họp bàn về việc tổ chức Chương trình nghệ thuật “Ba Tơ ngời sáng anh hùng” nhân kỷ niệm 70 năm ngày khởi nghĩa Ba Tơ (11.3.1945-11.3.2015). Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và ông Phạm Đức Hùng- Cựu chiến binh phòng không Không quân là đạo diễn phụ trách chương trình.

 
Theo kế hoạch, chương trình nghệ thuật “Ba Tơ ngời sáng anh hùng” gồm 3 phần chính: Tổ quốc- Quảng Ngãi- Ba Tơ anh hùng, Thiêng liêng biển đảo Việt Nam và Hồ Chí Minh là niềm tin tất thắng. Với 23 tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, chương trình nghệ thuật sẽ chuyển tải đến người xem nội dung ngợi ca tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết, ngoan cường của người dân Quảng Ngãi. Cùng với đó, ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình yêu quê hương Quảng Ngãi.
 
Quang cảnh buổi họp bàn
Quang cảnh buổi họp
 
Chương trình nghệ thuật cũng sẽ có 6 bản hợp xướng, 8 tốp ca và hợp ca nam nữ, tam ca và song ca. Đặc biệt, chương trình sẽ có 11 ca khúc mới bên cạnh các ca khúc nổi tiếng, quen thuộc. Tham gia chương trình là một tổ hợp các đơn vị nghệ thuật, ca sĩ nổi tiếng như: Đoàn ca múa nhạc dân tộc Quảng Ngãi, đoàn nghệ thuật Quân đội, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam… Các dàn hợp xướng khoảng từ 180-200 diễn viên tổng hợp của các đoàn, lĩnh xướng là các nghệ sĩ nổi tiếng.
 
Tại buổi họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận về việc cân đối kinh phí thực hiện chương trình nghệ thuật. Bên cạnh đó, địa điểm thực hiện chương trình cũng cần phải thống nhất. Các ý kiến thảo luận sẽ được Sở VH-TT&DL trình lên UBND tỉnh để có kết luận cuối cùng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.