Trao 31 giải vàng Liên hoan Truyền hình toàn quốc

04:12, 21/12/2014
.

Khép lại 4 ngày hoạt động sôi nổi, Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34 đã diễn ra vào tối 20/12 tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin thành phố Huế.

TIN LIÊN QUAN
\

Hình ảnh lễ trao giải. Ảnh: BTC
Hình ảnh lễ trao giải. Ảnh: BTC


Ban tổ chức đã trao 31 giải vàng, 63 giải bạc và 152 bằng khen cho các tác giả và tác phẩm tham dự Liên hoan.

Trong đó có nhiều giải vàng đáng chú ý như phóng sự ''Chín ép'' của Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An; phóng sự ''Chúng tôi cũng là chiến sỹ'' của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Huế; phóng sự ''Nước mắt đô thị'' của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh; phim tài liệu ''Mộ gió'' - Ban Truyền hình tiếng dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam; phim tài liệu ''Từ trái tim đến trái tim'' của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh...

Do gây được ấn tượng mạnh với Ban giám khảo, đạo diễn Mai Hồng Phong và NSƯT Quế Trân đã được Ban tổ chức trao giải đạo diễn và diễn viên xuất sắc nhất.

Liên hoan lần này thu hút sự tham gia của 116 đơn vị sản xuất truyền hình trên cả nước với 513 tác phẩm thuộc chín thể loại phim tài liệu, phóng sự, giao lưu - đối thoại - tọa đàm, chương trình truyền hình tiếng dân tộc, sân khấu, chuyên đề-khoa giáo, phim truyền hình, ca múa nhạc và thiếu nhi.

Đánh giá chung về các tác phẩm tham dự Liên hoan năm nay, theo nhận định của Ban giám khảo, ở hầu hết thể loại đều có các tác phẩm có chiều sâu về nội dung, được đầu tư công phu về hình ảnh do sử dụng nhiều thiết bị, công nghệ mới.

Nếu như thể loại phóng sự được đánh giá là có tính phát hiện rõ rệt thì thể loại phim tài liệu được đánh giá cao ở việc tìm cách đặt vấn đề mới và hướng đi riêng. “Tuy bộ phận sản xuất chương trình thiếu nhi của các Đài đã có nhiều nỗ lực, vẫn còn nhiều sự lúng túng trong sản xuất các chương trình thiếu nhi”, một thành viên ban giám khảo cho biết.

Bám sát với thực tế của ngành, thời lượng đã thay đổi với những phim tài liệu 50 phút. Nhờ đó, thời lượng này tạo cơ hội cho tác giảm đào sâu và mở rộng được vấn đề, mở ra hướng mới cho thể loại tài liệu trong thời gian tới.

Thể loại Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm được đánh giá là có nhiều đề tài phong phú, đa dạng,  đề cập đến những vấn đề quan trọng của đất nước, địa phương. Hơn nữa, những vấn đề nóng bỏng, nổi cộm cũng như những vấn đề bức xúc trong đời sống đều được đề cập khá đầy đủ và kỹ lưỡng.

Năm nay, nhiều Đài phát thanh – truyền hình  địa phương đã đạt giải cao. Ở mảng phim truyện, nhiều tác phẩm như “Dấu chân du mục”, “Vô cảm”… của các hãng phim tư nhân đã nhận được giải vàng và bạc.

Bên lề Liên hoan truyền hình toàn quốc, một cuộc thi ảnh với chủ đề “Những người làm truyền hình” đã được tổ chức thành công với 10 bức ảnh đạt giải trong đó có 1 giải Nhất là tác phẩm “Nhịp bước cùng nhà nông” của tác giả Trần Chí Kông (VTV Cần Thơ).

Năm tới, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 sẽ diễn ra tại Quảng Bình, do đài Phát thanh truyền hình Quảng Bình đăng cai.
 

Theo PV (Chinhphu.vn)


.