Tân Hoa hậu Thế giới từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Nam Phi

03:12, 19/12/2014
.

Rolene Strauss đã chuyển nhượng vương miện Hoa hậu Nam Phi cho Á hậu 1 Ziphozakhe Zokufa (trái)
 

Danh hiệu Hoa hậu Nam Phi đã được chuyển giao cho Á hậu 1 Ziphozakhe Zokufa.
Danh hiệu Hoa hậu Nam Phi đã được chuyển giao cho Á hậu 1 Ziphozakhe Zokufa.


Vừa qua, cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2014 đã khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện đến từ Nam Phi - Rolene Strauss. Tuy nhiên, theo trang web chính thức của cuộc thi Hoa hậu Nam Phi, hôm 17/12, danh hiệu Hoa hậu Nam Phi đã được chuyển sang Ziphozakhe Zokufa – Á hậu 1 của Nam Phi. Rolene Strauss cho biết, cô không thể tiếp tục đảm đương tất cả các hoạt động với tư cách là Hoa hậu của quốc gia này.

Đại diện Ban tổ chức Hoa hậu Nam Phi cũng xác nhận, Ziphozakhe Zokufa sẽ đảm nhận mọi trọng trách mà Rolene đã gánh vác trước đó, cho tới khi có người kế nhiệm ngôi vị vào năm 2015. Cô cũng sẽ đại diện Nam Phi, tham gia cuộc thi sắp đẹp Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra ở Miami, Florida (Mỹ) vào năm tới.

Người đẹp Ziphozakhe bày tỏ, cô rất ngưỡng mộ Rolene khi đã giành chiến thắng trên đấu trường sắc đẹp quốc tế, và mang vinh quang về cho quốc gia. Việc đảm nhiệm vị trí mới thay thế Rolene cũng khiến cô khá lo lắng: “Tôi biết đây là một vị trí quá sức với mình. Nhưng tôi rất vui mừng khi có cơ hội để giương cao lá cờ Nam Phi và đại diện quốc gia tranh tài ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng 1/2015”.

Ziphozakhe chia sẻ thêm: “Khi được thông báo đón nhận vương miện Hoa hậu Nam Phi, tôi đang đi công tác ở Hong Kong (Trung Quốc). Tôi đã nhanh chóng về nước ngay”. Vừa trở về, Ziphozakhe đã tới nhận vương miện ở buổi lễ đăng quang, tại khách sạn Maslow, Sandton. Người đẹp 23 tuổi hiện đang vừa là một người mẫu, vừa là một sinh viên theo học về sản xuất truyền hình tại Cape Town.

Theo T.Linh/VTV.VN

 


.