Trường ĐH Phạm Văn Đồng: Sôi động phong trào văn hóa - văn nghệ

03:11, 02/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đoàn Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã phát triển mạnh mẽ phong trào văn hóa- văn nghệ trong học sinh, sinh viên (HSSV), góp phần giúp các em nâng cao kỹ năng sống.

TIN LIÊN QUAN

Đồng hành cùng HSSV

Chị Phùng Thị Phương Thảo- Bí thư Đoàn Trường ĐH Phạm Văn Đồng, chia sẻ: Đoàn trường đã củng cố đội văn nghệ xung kích; xây dựng các câu lạc bộ văn hóa-văn nghệ; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn như khai giảng năm học, Ngày Nhà giáo Việt Nam; tổ chức thành công cuộc thi người dẫn chương trình lần thứ I… Mỗi một chương trình, cuộc thi đều có sự dàn dựng, chuẩn bị công phu. Các bạn HSSV tham gia nhiệt tình. Hoạt động văn hóa-văn nghệ luôn là bề nổi của trường.

Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng tham gia biểu diễn văn nghệ khai mạc Hội thảo quốc gia về định hướng phát triển và cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn.
Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng tham gia biểu diễn văn nghệ khai mạc Hội thảo quốc gia về định hướng phát triển và cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn.


Đoàn Trường ĐH Phạm Văn Đồng hiện có 7 liên chi đoàn. Hằng năm, mỗi liên chi phụ trách một số hoạt động văn hóa-văn nghệ khác nhau. Điều này đã giúp cho phong trào văn hóa-văn nghệ của Đoàn trường ngày càng phong phú, đa dạng. Trong đó, liên chi Công nghệ thông tin tổ chức văn nghệ chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; liên chi Kinh tế tổ chức văn nghệ chào mừng ngày 20.11; liên chi Cơ bản tổ chức cuộc thi Rock and Dance; liên chi Ngoại ngữ tổ chức thi hát ca khúc cách mạng. Đoàn trường đã thành lập các câu lạc bộ Ghitar, V-FREE (tự do-chiến thắng), đây là CLB tình nguyện thu hút trên 100 ĐVTN tham gia hoạt động sôi nổi.

Ngoài ra, Đoàn trường cũng tổ chức tuyên truyền cho HSSV tham gia các hoạt động TDTT để rèn luyện sức khỏe, khuyến khích tổ chức các câu lạc bộ thể thao trong HSSV; tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền truyền thống giữa các liên chi, giải cầu lông, đá cầu HSSV toàn trường tham gia. Giao lưu TDTT với đơn vị kết nghĩa là Đoàn phường Chánh Lộ, tham gia giao hữu bóng đá, bóng chuyền với lưu học sinh Lào nhân dịp Tết Punpimay; khuyến khích, hỗ trợ các liên chi, chi đoàn tổ chức các hoạt động sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ nhân các sự kiện chính trị- xã hội quan trọng, các ngày lễ, mở rộng hoạt động giao lưu với các đơn vị bạn…

Nâng cao kỹ năng sống

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ nhằm tạo sân chơi bổ ích cho HSSV của trường. Từ đó giúp cho các em có cơ hội được bộc lộ khả năng, thế mạnh cũng như những kỹ năng cần thiết cho bản thân. Một trong số những thành công lớn của Đoàn Trường ĐH Phạm Văn Đồng là tổ chức thành công các cuộc thi giọng hát hay và thi người dẫn chương trình (MC)... Nhiều em đã trưởng thành từ các cuộc thi này.

Em Trần Tấn Thịnh- sinh viên năm thứ 3, sư phạm Văn, bộc bạch: “Nhờ tham gia các chương trình văn hóa-văn nghệ của Đoàn trường đã giúp em tự tin hơn khi đứng trước đám đông để thể hiện khả năng của mình. Kỹ năng giao tiếp của em tốt hơn. Đây sẽ là một trong những hành trang giúp em vững tin trên con đường sự nghiệp trong tương lai”. Em Nguyễn Thị Thu Quyên-sinh viên năm thứ 2, khoa Ngoại ngữ, hiện Quyên là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên của trường, cho biết: “Em có tham gia cuộc thi MC và vinh dự đoạt giải nhì. Qua cuộc thi đã giúp bản thân em cũng như nhiều bạn sinh viên tự tin khi đứng trước đám đông; khả năng nói lưu loát, thuyết phục người nghe. Không chỉ qua cuộc thi mà khi tham gia vào các phong trào của Đoàn trường đã giúp em lột bỏ cái vẻ rụt rè”.

Chị Phùng Thị Phương Thảo-Bí thư Đoàn trường, nhận định: “Từ phong trào văn hóa-văn nghệ đã giúp cho phong trào Đoàn trường có sức lan tỏa, tạo khí thế, sự hào hứng, phấn khởi trong công tác thi đua của HSSV. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch để đưa phong trào văn hóa văn nghệ của trường ngày một đi lên”.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.