Liên hoan Phim quốc tế - Hà Nội lần III: Việt Nam có 38 phim tham dự

08:11, 10/11/2014
.

Cục Điện ảnh vừa thông báo danh sách 38 phim Việt Nam, thuộc nhiều thể loại, tham dự các hạng mục của Liên hoan Phim quốc tế - Hà Nội lần III (bao gồm cả 18 phim truyện mới sản xuất năm 2013-2014 đã được tuyển chọn trước đó).

 

Poster phim Những người viết huyền thoại.
Poster phim Những người viết huyền thoại.


Cụ thể, có 14 phim Việt Nam thuộc nhiều thể loại như phim truyện, hoạt hình, tài liệu dự thi theo hai hạng mục Phim dài và Phim ngắn gồm "Đập cánh giữa không trung", "Những đứa con của làng", "Bù nhìn rơm", "Đuôi của thằn lằn", "Mỵ Châu - Trọng Thủy", "Người viết thư thuê cuối cùng ở TP Hồ Chí Minh", "Andrei Menras - Một người Việt". Chương trình Panorama (giới thiệu điện ảnh các nước) có sự tham gia của 13 phim Việt như: "Những người viết huyền thoại", "Hương Ga", "Sống cùng lịch sử"; "Bác sĩ Trần Duy Hưng - một người Hà Nội"... Chương trình "Phim Việt Nam hôm nay" giới thiệu 11 tác phẩm khác như "Âm mưu giày gót nhọn", "Bước khẽ tới hạnh phúc", "Lạc giới"...

Theo kế hoạch, các phim tham dự LHP sẽ được trình chiếu tập trung tại 5 cụm rạp. Lễ khai mạc và bế mạc - trao giải được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4 vào lúc 20 giờ ngày 23-11 và 27-11.

 

Theo Hà Dương/Hà Nội Mới

 


.