Kỷ niệm Di sản Vịnh Hạ Long tròn tuổi 20

03:11, 02/11/2014
.

Tối 1/11, Lễ kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận Di sản Thiên nhiên thế giới (1994-2014) đã được tổ chức tại Quảng trường 30-10 TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
 

 Lễ kỷ niệm Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long tròn tuổi 20. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Lễ kỷ niệm Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long tròn tuổi 20. Ảnh: Báo Quảng Ninh



Lễ kỷ niệm với phần nghi lễ trang trọng và sau đó là chương trình nghệ thuật có chủ đề “Giữ mãi Hạ Long xanh”.

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy bày tỏ niềm tự hào của nhân dân Quảng Ninh về di sản Vịnh Hạ Long, đồng thời nêu bật trách nhiệm của nhân dân tỉnh Quảng Ninh vinh dự thay mặt cả nước trực tiếp quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị di sản quý giá này.

Quảng Ninh đã và đang có những giải pháp hiệu quả để bảo tồn và phát huy giá trị di sản, hình thành nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút 28,8 triệu lượt du khách, trong đó có 14 triệu lượt khách quốc tế kể từ năm 1996 đến nay.

Trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của toàn thể cộng đồng và các tổ chức để giữ gìn, phát huy giá trị Di sản Vịnh Hạ Long; tăng cường nguồn lực đầu tư cho công tác bảo tồn, bảo đảm môi trường sinh thái; đẩy mạnh hoạt động quảng bá để Hạ Long trở thành điểm đến của du khách, là trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam và quốc tế, đồng thời kêu gọi mọi người hãy hưởng ứng và tham gia tích cực, có hiệu quả vào công cuộc bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Bà Katherine Muller, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam khẳng định, vẻ đẹp Vịnh Hạ Long quyến rũ mọi du khách, đem lại những trải nghiệm khó quên.

Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long hôm nay cũng là biểu trưng cho những nỗ lực thành công trong công tác bảo tồn và quảng bá di sản, đồng thời cũng là một ví dụ hoàn hảo của hệ sinh thái độc đáo được gìn giữ của Việt Nam.

Đại diện UNESCO mong muốn, Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Ninh và du khách nói riêng chung tay bảo vệ, bảo tồn và phát huy giá trị Vịnh Hạ Long bền vững trong tương lai.
 

Theo BT  (Chinhphu.vn)


.