Cuộc thi viết về "Ngư dân trẻ tiêu biểu"

01:11, 12/11/2014
.

Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) phát động cuộc thi viết về “Ngư dân trẻ tiêu biểu”.

Bài thi viết về ngư dân trẻ không quá 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trong khai thác, nuôi trồng, chế biến, bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy hải sản, có sáng kiến, sáng tạo trong khai thác nhằm góp phần khai thác bền vững nguồn lợi thủy sản.

Đó cũng là những tấm gương người tốt, việc tốt tham gia bám biển phát triển sản xuất, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Bài thi không quá 3.000 từ, có kèm ảnh minh họa, nếu là phóng sự truyền hình thời lượng 1-7 phút, nếu là phóng sự truyền thanh thời lượng 5-7 phút. Tác giả dự thi gửi tối đa hai tác phẩm, chưa từng đoạt giải cấp trung ương.

Bài thi ghi rõ tên, địa chỉ của tác giả hoặc nhóm tác giả dự thi, tên và địa chỉ của gương ngư dân trẻ được thể hiện trong tác phẩm.

Tác giả, nhóm tác giả đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ VN, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí và những ai quan tâm đều có thể tham gia, khuyến khích các ngư dân dự thi.

Bài thi gửi về Ban thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn (60 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), email: thanhniennongthon.twd@gmail.com hoặc Cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (10 Nguyễn Công Hoan, Q.Ba Đình, Hà Nội) từ nay đến hết ngày 8-2-2015.

Theo Q.NGUYÊN/Tuổi Trẻ Online


 


.